Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà máy điện hạt nhân gần Việt Nam của Trung Quốc nằm trên đường đi của siêu bão Mangkhut

Phân tích

15/09/2018 17:58

Nằm trên đường di chuyển của siêu bão Mangkhut, nhà máy điện hạt nhân Trường Giang (Yangjiang) đang gấp rút chuẩn bị đối phó.

Do chỉ nằm cách 30km so với đường di chuyển dự kiến của siêu bão Mangkhut khi đổ bộ vào đất liền của Trung Quốc vào chiều mai (Chủ nhật, 16/9 – theo giờ Việt Nam), nhà máy điện hạt nhân Trường Giang đang gấp rút chuẩn bị những công việc cuối cùng nhằm đối phó với cơn bão này.

Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang được xây dựng tại tỉnh Quảng Đông, chỉ cách vùng lãnh thổ Hồng Kông (Trung Quốc) 230km về phía Bắc. Cơ sở điện hạt nhân này hiện có năm tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 1.086 MW. Ngoài ra, tại đây còn có lò phản ứng thứ sáu đang được xây dựng.

Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang lớn nhất Trung Quốc.
Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang lớn nhất Trung Quốc.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, tài khoản chính thức của nhà máy Trường Giang trên mạng WeChat cho biết, cơ sở hạt nhân này đã đã tiến hành kiểm tra các tổ hợp phát điện, hiện đang ”sẵn sàng đương đầu với siêu bão Mangkhut".

Dựa trên những thông tin mới nhất, cơ quan khí tượng của Trung Quốc cho hay, cơn bão khổng lồ Mangkhut đang di chuyển về phía Bắc và sẽ vào đất liền gần thành phố biển Dương Giang. Dự báo trước đó cho rằng Mangkhut sẽ tấn công Trạm Giang (Zhangjiang), thành phố nằm ở phía Nam thành phố Dương Giang.

Giám đốc nhà máy Chen Weizhong nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tất cả các cửa ra vào và cửa sổ bị đóng chặt, và các đơn vị được bảo đảm để giảm thiểu tác động của Mangkhut.

Sau khi đi qua Philippines vào sáng nay, Mangkhut ​​sẽ đi qua Biển Đông trước khi vào tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vào Chủ Nhật hoặc Thứ Hai.

Vị trí nhà máy điện hạt nhân Trường Giang của Trung Quốc.
Vị trí nhà máy điện hạt nhân Trường Giang của Trung Quốc.

Cùng với các tỉnh Quảng Đông và Hải Nam, khu tự trị Quảng Tây của Trung quốc nằm trên đường di chuyển dự kiến ​​của Mangkhut.

Nhà máy điện hạt nhân Trường Giang đi vào hoạt động năm 2014. Vị trí của cơ sở điện hạt nhân này ở cách biên giới phía Bắc Việt Nam không xa. Trung Quốc có hơn 40 lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement