Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà mạng vẫn nơm nớp lo ngại nghẽn mạng cục bộ dịp Tết Nguyên đán

Trải nghiệm

15/02/2018 19:38

Dù tăng cường củng cố mạng lưới khu vực đông người, nơi lễ hội nhưng các nhà mạng vẫn lo ngại nghẽn mạng cục bộ có thể xảy ra.

Nhiều phương án chống nghẽn được lên kế hoạch

Phản ánh với người viết, trong chiều 14/2, tức 29 Tết, nhiều cuộc gọi VinaPhone tại khu vực Đak Lak gặp hiện tượng khó kết nối khi máy vẫn đầy sóng. Tại thị trấn Phước An (Krông Pắc), nhiều thuê bao MobiFone cho biết khó nhận được cuộc gọi đến, máy chỉ có tín hiệu kết thúc cuộc gọi khi thực hiện cuộc gọi đi.

Tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, một vài thuê bao VinaPhone gặp hiện tượng không kết nối, trong khi sóng data vẫn truy cập bình thường, hiện tượng đôi lúc bị rớt cuộc gọi vẫn diễn ra. Tình trạng cuộc gọi liên mạng khá thông suốt trong những ngày cuối năm, giúp người dân dễ dàng hơn trong liên lạc với người thân bạn bè.

Nhân viên kỹ thuật Viettel đang tối ưu mạng lưới tại khu vực bán pháo hoa đêm giao thừa.
Nhân viên kỹ thuật Viettel đang tối ưu mạng lưới tại khu vực bán pháo hoa đêm giao thừa.

Nhà mạng MobiFone cho biết đã tăng cường tối ưu hóa mạng lưới tại các địa điểm tập trung đông thuê bao như nơi bắn pháo hoa với chống nghẽn cục bộ khi lưu lượng thoại, tin nhắn và lưu lượng data tăng đột ngột. "Phương án chống nghẽn bao gồm điều động, bố trí các xe thu phát sóng lưu động cũng được đưa ra", đại diện MobiFone nói.

Trong khi đó, Viettel ngoài phương án chống nghẽn bằng việc lắp đặt trạm phát sóng mới cũng đã bổ sung hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động tương đương với 4 trạm thu phát sóng để bổ sung lưu lượng cho khách hàng. Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát WiFi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe... để giảm nghẽn cho khu vực.

Nhà mạng VinaPhone cũng lên phương án tối ưu san tải nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Ngoài ra, nhà mạng này cũng rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hoặc phát sóng lưu động để chống nghẽn khi cần thiết.

Gmobile hiện cũng lên phương án bổ sung sóng cho thuê bao khi kích hoạt tự động chuyển vùng quốc gia sang VinaPhone để phục vụ nhu cầu liên lạc thông suốt. Vietnamobile sau khi hoàn thành phủ sóng 3G toàn quốc cũng cho biết đã phối hợp với đối tác nước ngoài tối ưu mạng lưới để tránh nghẽn mạng nếu có.

Tập trung mọi nguồn lực khi lưu lượng tăng cao

Trao đổi với người viết, đại diện VinaPhone chia sẻ trong trường hợp có đột biến, đơn vị sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát, bên cạnh sẵn sàng phương án tăng dung lượng với các đối tác trong nước và nước ngoài khi cần thiết. Ngoài ra, nhà mạng này cũng tăng cường tối đa số lượng kỹ thuật viên tham gia trực giờ cao điểm nhằm giúp tỷ lệ cuộc gọi thành công đạt cao nhất.

Các nhà mạng cho biết đã tăng cường nhân sự kỹ thuật trong Tết để giúp tỷ lệ cuộc gọi đạt cao nhất khi lưu lượng tăng cao.
Các nhà mạng cho biết đã tăng cường nhân sự kỹ thuật trong Tết để giúp tỷ lệ cuộc gọi đạt cao nhất khi lưu lượng tăng cao.

Riêng với Viettel, nhà mạng này cũng cho biết đã tăng cường nhân sự kỹ thuật từ cấp huyện trở lên để theo dõi, giám sát sự di chuyển thuê bao và các điểm nóng, tập trung đông người trên toàn quốc để sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán.

Cùng với VinaPhone và Viettel, MobiFone cũng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, lên kế hoạch chi tiết nhân sự cán bộ kỹ thuật trực Tết và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement