Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google trong 24 giờ qua?

Thủ thuật

26/02/2019 08:50

Trong tuần này, theo thống kê của (Google Trends), từ khóa "Triều Tiên" đang có xu hướng tìm kiếm cao, tập trung vào tỉnh Lạng Sơn và thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh những thông tin cơ bản như “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở đâu/ khi nào?”, “Vì sao Mỹ và Triều Tiên gặp nhau ở Việt Nam?”, người Việt còn quan tâm đến những thông tin, câu chuyện khác.

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google trong 24 giờ qua?

Theo thống kê của Google Xu hướng (Google Trends), từ khóa "Triều Tiên" đang có xu hướng tìm kiếm cao, tập trung ở tỉnh Lạng Sơn và Thủ đô Hà Nội, nơi lãnh đạo Triều Tiên sẽ đi qua khi đến Việt Nam.

Tỉnh Lạng Sơn cũng là nơi có xu hướng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 cao nhất, với các từ khóa như “Kim Jong Un”, “Donald Trump”, “Mỹ - Triều Tiên”,...

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google trong 24 giờ qua?

Đáng chú ý, từ khóa “Kim Jong Un” đang có xu hướng tìm kiếm cao hơn hẳn so với “Donald Trump” trong tuần qua trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Các thông tin về tiểu sử, năm sinh, các thông tin liên quan về ông là điều công chúng Việt Nam quan tâm.

Đặt biệt, Phương tiện được vị lãnh đạo Triều Tiên dùng đi đến Việt Nam là điều đang được công chúng chú ý. Thay vì đến bằng chuyên cơ như các vị lãnh đạo cấp cao của các quốc gia khác, phương tiện được ông Kim Jong Un lựa chọn là tàu hỏa. Đây cũng là phương tiện thường được các nhà lãnh đạo Triều Tiên, từ ông Kim Nhật Thành đến ông Kim Jong Un sử dụng trong các chuyến công du của mình.

Đoàn tàu đi từ Triều Tiên, sang Trung Quốc, đến Việt Nam, đỗ tại Ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn. Đoàn tàu đã khởi hành vào chiều ngày 23/2, dự kiến sẽ di chuyển tổng cộng 4.500km trong khoảng 60 giờ đồng hồ. “Ga Đồng Đăng” đang là một trong những từ khóa nóng nhất hiện tại trong chủ đề về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Bên cạnh đó, công chúng cũng tìm kiếm về những thắc mắc liên quan như “Triều Tiên có sân bay không?”, “khổ đường sắt Việt Nam”, “bản đồ châu Á” để có thêm thông tin xung quanh vấn đề này..

Theo Google, ngoài ra, sự chú ý của công chúng trong những ngày qua cũng đổ dồn vào nơi ở của hai vị chính khách đặc biệt trong những ngày sắp tới, với hai từ khóa “khách sạn JW Marriott Hanoi” và “khách sạn Melia”. 

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement