Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Trung Quốc ngày càng mê đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng

Tài chính cá nhân

19/10/2023 18:48

Thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc đang sẵn sàng cho một sự chuyển đổi đáng chú ý. Những phát triển gần đây cho thấy thị trường non trẻ này đang trên đà tăng trưởng đáng kể.

Thị trường sưu tập đang phát triển

Thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc tuy vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường toàn cầu, nhưng đang dần có được tầm quan trọng. Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng cởi mở với ý tưởng mua đồng hồ đã qua sử dụng. 

Thomas Piachaud, Giám đốc Chiến lược tại Re-Hub, tin rằng thị trường Trung Quốc có khả năng vượt xa các thị trường trưởng thành khác về tốc độ tăng trưởng. Nhưng chính xác thì điều gì đang thúc đẩy sự mở rộng này?

Ở cấp trên của kim tự tháp giàu có, các nhà sưu tập có giá trị ròng cao (HNW) đang thúc đẩy nhu cầu về những chiếc đồng hồ độc đáo trên thị trường thứ cấp. Theo Khảo sát người tiêu dùng xa xỉ Trung Quốc năm 2022 của Hurun, 49% cá nhân HNW ở Trung Quốc sưu tập đồng hồ xa xỉ, tăng 23% so với năm trước.

Xu hướng này phù hợp với sự quan tâm rộng rãi hơn đến đầu tư đam mê ở Trung Quốc, nơi 29% người tiêu dùng được khảo sát nhận ra tiềm năng đầu tư dài hạn của đồng hồ, so với 7% ở Nhật Bản và 9% ở Pháp.

Tương lai tươi sáng của thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Các nhà phân tích cho biết, thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng nhanh hơn các thị trường trưởng thành khác. Ảnh: WatchBox

Khát vọng và thợ săn món hời

Ở cấp độ đầu vào sang trọng, những người tiêu dùng trẻ tuổi và đầy tham vọng bị lôi cuốn bởi viễn cảnh sở hữu một chiếc đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng với mức giá phải chăng hơn. Những người tiêu dùng hiểu biết này được thông tin đầy đủ về giá cả thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các mạng lưới không chính thức, đồng thời đặt ưu tiên cho việc đảm bảo một giao dịch tốt.

Re-Hub nhận thấy rằng những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng có giá trên 2.777 USD đã được giảm giá đáng kể. 

Chẳng hạn, đồng hồ Cartier trên nền tảng bán lại HongBuLin, còn được gọi là Plum, có mức giảm giá trung bình là 53,9%. Đáng chú ý, người tiêu dùng Trung Quốc không còn phải chịu "phí bảo hiểm Trung Quốc" đối với một số mặt hàng đã qua sử dụng.

Động lực thị trường

Sự kết hợp giữa các yếu tố cung và cầu trên thị trường đang tạo ra một hệ sinh thái phát triển cho danh mục đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc. Bất chấp sự điều chỉnh giá toàn cầu trên thị trường thứ cấp, Piachaud nhấn mạnh "nguồn cung rõ ràng trên thị trường, với những chiếc đồng hồ được đổi chủ khi người tiêu dùng nâng cấp bộ sưu tập của họ hoặc muốn kiếm một ít tiền mặt".

Mặc dù thị trường thứ cấp Trung Quốc tụt hậu so với các thị trường thế giới, nhưng các công ty chủ chốt đang ngày càng tăng cường sự hiện diện rõ ràng bằng nhiều chiến lược kinh doanh mới.

Việc gia nhập sớm là rất quan trọng để có được những hiểu biết sâu sắc về việc cạnh tranh trong một thị trường mới và tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng. Đáng chú ý, Watchbox đã khai trương phòng sưu tập đồng hồ ở Thượng Hải vào tháng 6 năm nay, cung cấp một cộng đồng gồm các dịch vụ sưu tầm, bán và giao dịch đồng hồ.

Tương lai tươi sáng của thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Phòng chờ WatchBox ở Thượng Hải bao gồm các phòng giới thiệu cho khách hàng cá nhân, không gian tổ chức sự kiện và Salon dành riêng cho các bộ sưu tập của De Bethune. Ảnh: WatchBox

Andy Zhang, Giám đốc điều hành của WatchBox Trung Quốc cho biết: "Việc mở rộng WatchBox sang Trung Quốc đánh dấu một cách tiếp cận đa diện, quan trọng, không chỉ đối với chúng tôi mà còn đối với toàn bộ thị trường đồng hồ sưu tập trong khu vực". 

Công ty hy vọng truyền năng lượng và niềm vui sưu tập cho những người đam mê và sưu tập. Thông qua các sáng kiến giáo dục và chú trọng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, WatchBox khuyến khích các nhà sưu tập theo đuổi những tác phẩm mà họ thực sự yêu thích.

Một bước phát triển mang tính thay đổi cuộc chơi là việc giới thiệu các chương trình đồng hồ đã qua sử dụng (CPO) đã được chứng nhận của các thương hiệu đồng hồ xa xỉ. Rolex đã triển khai chương trình CPO của mình và Audemars Piguet sẽ thực hiện chương trình này vào cuối năm nay.

Tương lai tươi sáng của thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Chương trình Rolex Certified Pre-Owned cung cấp cho đồng hồ Rolex cũ giấy chứng nhận tính xác thực, bảo hành hai năm và thẻ niêm phong bằng sáp.

Mặc dù các chương trình CPO chưa có sẵn ở Trung Quốc, nhưng động thái hướng tới tính minh bạch cao hơn để đảm bảo tính xác thực, thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho các sản phẩm đã qua sử dụng. 

Các thương hiệu đồng hồ xa xỉ không chỉ thu hút các nhà sưu tập mà còn cả một phân khúc người tiêu dùng đồng hồ xa xỉ mới.

Sự phát triển hơn nữa có thể sẽ bao gồm một hành trình biến đổi trong thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng của Trung Quốc. Cuộc đua đang diễn ra để người chơi đưa ra các chiến lược kịp thời nhằm tận dụng những cơ hội tăng trưởng này. 

Trong bối cảnh đang phát triển này, thời điểm dành cho đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc đã đến và những ai nắm bắt được thời điểm này có thể sẽ thu được những phần thưởng đáng kể. 

(Nguồn: Bussinessconsider)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement