Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Mỹ không hài lòng với xe hơi tự lái

Thủ thuật

31/01/2018 05:19

Theo khảo sát của Reuters, 2/3 số người Mỹ được hỏi cho biết không cảm thấy thoải mái với việc sử dụng xe hơi tự lái, chứng tỏ công nghệ thông minh này vẫn còn phải phát triển rất nhiều.

Khảo sát của Reuters tại Mỹ về xe hơi tự lái
Khảo sát của Reuters tại Mỹ về xe hơi tự lái

Mỹ vốn được coi là đất nước có khả năng nhất trong việc cho phép xe tự lái hoàn toàn chính thức bước ra đường phố. Tuy nhiên sau khảo sát của Reuters, có lẽ phải còn lâu nữa những chiếc xe không cần vô lăng hay bàn đạp ga, phanh mới có thể lăn bánh trên đường.

Theo khảo sát này, chỉ có 27% người Mỹ được hỏi là cảm thấy hài lòng với việc ngồi trên những chiếc xe tự lái hoàn toàn. 67% người được khảo sát cho biết không thoải mái khi ngồi trên những chiếc xe do máy móc điều khiển.

Đàn ông Mỹ có vẻ dũng cảm hơn, khi có tới 38% cảm thấy ổn với công nghệ xe tự lái, trong khi con số này ở nữ chỉ là 16%. Phái nữ cho dù không phải là những tài xế cừ khôi, nhưng có lẽ họ còn tin vào chính mình nhiều hơn là những chiếc xe tự lái.

Không khó hiểu khi có 38% người trẻ tuổi (sinh từ năm 1982 tới năm 2004) cảm thấy hài lòng với xe tự lái, giới trẻ luôn đam mê công nghệ và thích thú với những điều mới lạ. Trong khi đó, chỉ có 27% những người trung niên (sinh năm 1965 đến 1981) và 16% những người già (sinh trước năm 1964) cảm thấy thoải mái với sự xuất hiện của xe tự lái trên đường phố.

Xe tự lái vẫn rất
Xe tự lái vẫn rất "ngô nghê" khi lăn bánh trên đường phố

Tỉ lệ thấp cho thấy người dân Mỹ vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận cho xe tự lái hoạt động cùng với xe có người lái trên đường phố, bất chấp việc công nghệ xe tự lái đang phát triển rất nhanh và các hãng xe cũng đang rục rịch cho ra mắt xe tự lái hoàn toàn, tức là không có sự xuất hiện của vô lăng hay chân ga, chân phanh.

Lo lắng của người Mỹ không phải là không có cơ sở, khi mà những chiếc xe tự lái như Tesla vẫn chưa tạo được sự tin tưởng, gần đây nhất là một vụ va chạm với xe cứu hỏa ở tốc độ cao, khi người lái đang sử dụng công nghệ Auto Pilot.

Xe tự lái hoàn toàn vẫn đang được thử nghiệm trong điều kiện giả lập đường phố, và nó dường như hoạt động tốt trong điều kiện giao thông không có sự góp mặt của xe do con người điều khiển. Tuy nhiên khi bước ra đường phố với phần lớn là xe có người lái, xe tự lái gặp phải rất nhiều vấn đề, như không lường trước được các tình huống xảy ra trên đường, và máy tính với hàng loạt cảm biến cũng không kịp phản xạ trước hành động của xe có người lái.

Dẫu cho nghiên cứu cho rằng phần lớn va chạm giao thông là do người lái, thì công nghệ xe tự lái rõ ràng vẫn cần thời gian để hòa nhập với nền tảng giao thông hiện tại tại Mỹ cũng như trên thế giới.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement