Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân Sài Gòn bật khóc khi được 3 anh em dầm mưa sửa xe miễn phí

Phân tích

25/05/2017 02:53

Hai năm nay, cứ vào mùa mưa, anh em anh Dũng - Thắng - Cường lại xách đồ nghề ra dầm mưa tại những con đường ngập, để sửa chữa miễn phí cho những phương tiện chết máy… Việc làm của 3 anh em khiến nhiều người cảm động.

Những ngày tháng 5, là thời điểm đầu mùa mưa, khi mà những cơn mưa nặng hạt trút xuống TP.HCM thì cũng là lúc nỗi lo của hàng vạn ngườitrước điệp khúc đường ngập, xe chết máy. Nhất là vào những giờ tan tầm, ai nấy đều hối hả ngược xuôi mong về nhà thật nhanh để thoát khỏi "thiên tai" quái ác ngay giữa lòng một đô thị lớn.

Nhưng ởSài Gòn nơi mà vùng đấtluôn xuất hiện những con người nghĩa hiệp, thì ba anh em Dũng - Thắng - Cường chính là những người hào hiệp ấy. Bởi khi mà những cơn mưa to nhất trút xuống, thì cũng là lúc các anh xách đồ nghề ra đường giúp người dân.

Địa điểm mà 3 anh em anh Dũng thường đến để giúp mọi ngườilà ởđường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, nơiđược xem là điểm đen, thường xuyên xảy ra ngập úng.

Hàng loạt phương tiện chết máy trên đường Phan Huy Ích chiều 24/5, đây chính là một trong những điểm đen ngập úng ở TP.HCM. Ảnh: Lý Sơn.

Một năm trước, xuất phát từlòng yêu nghề và nhất là không muốn những người có xe chết máy lại là nạn nhân bị “chặt chém” khi đưa xe đi sửa, ba anh emNguyễn Tài Dũng (28 tuổi), Phạm Như Thắng (25 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, quê Bình Thuận) đã tổ chức thành đội cứu tinh, giúp đỡ, sửa chữa miễn phí cho nhiều người.

Do nước ngập nên nhóm anh Dũng phải dựng bảng lên cao để cho mọi người dễ thấy.
Chiếc bảng đã được sử dụng 2 năm nay.

Tuy cả 3 người, cuộc sống không ai ổn định, đồng tiền ít ỏi kiếm được nhờ vào tiệm sửa xe tự phát ở bên đường, nhưng cuộc sống vẫn vui.

Với chất mộc mạc thương người của người miền Trung, cả ba anh em Dũng – Thắng – Cường đã làm công việc mà ai cũng ngưỡng mộ là giúp người sửa xe trong mùa mưa, ngập lụt ở Sài Gòn.

Anh Dũng đang sửa xe cho người dân.

Nhắc đến chuyện khi trước, anh Dũng kể: “Lúc đó cả 3 anh em thiếu thốn đồ nghề lắm, tôi phải chạy đi mượn từng cây cờ lê, kiềm về rồi mới kêu anh em chung sức. Ban đầu họ cứ tưởng mình lừa đảo, không ai dám vào, nên chúng tôi mới ghi miễn phí vào bảng rồi dựng bên đường. Khi đó họ mới vào sửa, sửa xong họ trả tiền mà chúng tôi không bao giờ nhận”.

Anh Thắng tay chân lấm lem, nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Chiều 24/5, chúng tôi có mặt ở điểm các anh sửa xe. Tuy trời vừa dứt mưa, nhưng trên gương mặt mỗi người ai nấy cũng thấm đẫm mồ hôi vì mệt. “Tuy làm rất mệt nhưng chúng tôi cảm thấy vui vì được nhiều người quan tâm, cảm ơn. Nhiều cô lớn tuổi còn xúc động khi chúng tôi sửa chữa không lấy tiền đã bật khóc” – anh Phúc một người bạn vừa mới góp tay với nhóm anh Dũnggiúp sứcsửa chữa miễn phí cho người dân nói.

Anh Bùi Minh Tuấn, một nhân viên chở hàng đi qua con đường này không may xe bị chết máy và được đội anh Dũng giúp đỡ. Anh Tuấn xúc động cho hay: “Cũng may có mấy anh này giúp đỡ chứ không có tôi phải mất gần trăm ngàn để sửa xe. Tôi thấy việc làm này rất tốt, mấy anh làm rất nhiệt tình, tôi cảm ơn mấy anh nhiều lắm”.

Gương mặt mệt nhoài của anh Thắng sau khi sửa gần chục chiếc xe máy.

Việc làm của các anh đã được nhiều người biết đến, khi biết các anh sửa xe hoàn toàn miễn phí cho người dân dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vì vậy một số mạnh thường quân đã ủng hộ cho anh em anh Dũng có chỗ làm việc ổn định. Nhờ số tiền từ các mạnh thường quân ủng hộ, ba anh em anh Dũngđã xây dựng được tiệm sửa xe nhỏ hoạt động một năm nay nằm trên đường Tân Sơn (P.15, Q.Gò Vấp).

Anh Dũng hồ hởi cho biết:“Qua một năm nay, cuộc sống của anh em cũng có phẩn ổn định hơn, mình chủ động với công việc, không lo nghĩ nhiều như năm trước. Chúng tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ chúng tôi” .

Nhưng dù đã có tiệm sửa xe ổn định, anh Dũng vẫn không quên công việc sửa xe miễn phí của mình: “Nếu con đường còn ngập anh em chúng tôi sẽ tiếp tục đến sửa xe miễn phí, giúp đỡ người dân trong khả năng có thể”.

Và cứ như thế nhiều ngày qua, khi mà đến chiều chiều giờ tan tầm thìtrời đang nắngbất chợt kéo mây đen ùa về, tiếp tục trút những cơn mưa xối xả xuống Sài Gòn khiến những con đường bỗng chốc trở thành sông… Trong cảnh dòng người hì hục đẩy xe qua dòng nước sâu trên đường Phan Huy Ích,lại thấy tấm biển “Cứu hộ sửa chữa xe máy ngập nước cho bà con miễn phí” của ba anh em anh Dũng dựng bên đường.

LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement