Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngày đầu năm mới 2018, Triều Tiên đã đưa ra thông điệp cảnh báo đến Mỹ

Phân tích

01/01/2018 11:26

Trong thông điệp mừng năm mới, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đưa ra lời cảnh báo sắc lạnh đối với Mỹ, theo SCMP hôm nay 1/1.

Trong bài phát biểu mừng năm mới sáng 1/1, lãnh đạo Kim Jong Un thông báo Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục theo đổi việc sản xuất  và triển khai hàng loạt tên lửa hạt nhân và đạn đạo vào năm 2018.

Ông Kim Jong Un nói: “Toàn bộ nước Mỹ nằm trong phạm vi vũ khí hạt nhân của chúng tôi và nút hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi. Đó là sự thực, không phải lời đe dọa”.

Ông tiếp tục: "Năm nay chúng tôi sẽ tập trung vào đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo nhằm sản xuất và triển khai hoạt động hàng loạt, những vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng nếu an ninh của chúng tôi bị đe dọa”.

Đây là thông điệp năm mới lần thứ sáu của ông được phát sóng trên truyền hình toàn quốc. Trong bài phát biểu năm ngoái, ông Kim cho biết Triều Tiên đang lên kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Và trong năm qua, Triều Tiên đã thực hiện đúng như lời phát biểu này, thậm chí là còn mạnh mẽ hơn với hàng loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa khiến cả thế giới căng thẳng. Thậm chí Bình Nhưỡng tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 và cũng là lần mạnh nhất hồi tháng 9 bất chấp phản đối và lệnh trừng phạt quốc tế, làm dấy lên mối lo ngại về cuộc xung đột mới trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu mới nhất của ông, bắt đầu lúc 9h sáng (giờ địa phương) hôm nay, 1/1, ông cho rằng việc khẩn thiết bây giờ là giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc, ông nói thêm rằng con đường đối thoại vẫn để mở.

Ông Kim nói thêm ông đang cân nhắc cử đại diện tới Thế vận hội Mùa đông tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào tháng hai.

Ông nói: “Việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội Mùa đông sẽ là cơ hội tốt để thể hiện sự đoàn kết của mọi người và chúng tôi mong muốn thế vận hội sẽ thành công tốt đẹp”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng cho rằng sự tham gia của Triều Tiên sẽ đảm bảo cho sự an toàn của Thế vận hội tại Pyeongchang. Tháng trước ông cũng đề xuất Seoul và Washington hoãn các cuộc tập trận quân sự lớn mà Triều Tiên thường lên án là diễn tập cho chiến tranh để đảm bảo an ninh cho Thế vận hội.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement