Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngành vận tải biển toàn cầu tìm cách tăng cường an toàn trong vận chuyển hàng hóa

Doanh nghiệp

22/02/2023 07:56

Các công ty vận chuyển toàn cầu đang tìm cách tăng cường an toàn trong vận chuyển hàng hóa khi rủi ro ngày càng tăng do hỏa hoạn bùng phát bên trong container hoặc trong ô tô trên biển, các quan chức cho biết hôm 21/2.

Vận tải biển vận chuyển khoảng 90% thương mại thế giới trên các loại tàu khác nhau bao gồm tàu container và tàu Ro-Ro với các tuyến thương mại ngày càng bận rộn.

Trong một sáng kiến mới, các hãng vận tải hàng đầu Evergreen Line của Đài Loan, HMM của Hàn Quốc, Maersk của Đan Mạch, Tập đoàn Offen của Đức, ONE (Ocean Network Express) của Singapore, Seaspan của Hồng Kông cũng như công ty chứng nhận tàu biển của Anh là Lloyd's Register cho biết họ đang xem xét các nghiên cứu khả thi để hiểu cách hàng hóa được chất lên và cũng như được giám sát trên biển, cũng như tìm giải pháp phát hiện đám cháy trên tàu và đẩy nhanh các cách ngăn chặn đám cháy lan rộng.

Ngành vận tải biển toàn cầu tìm cách tăng cường an toàn trong vận chuyển hàng hóa - Ảnh 1.

Các container xếp chồng lên nhau được hiển thị khi tàu dỡ hàng tại Cảng Los Angeles ở Los Angeles, California, Mỹ ngày 22/11/2021. Ảnh: Reuters

"Ưu tiên cho khu vực thách thức đầu tiên là cung cấp dấu hiệu sớm nhất về sự cố hỏa hoạn, do đó cho phép các phản ứng thích hợp trên tàu để ngăn chặn sự xuất hiện của các vụ cháy và mất mát lớn", Rich McLoughlin, giám đốc chương trình sáng kiến đổi mới về cháy và mất mát hàng hóa cho biết.

"Sáng kiến này tìm cách cung cấp các bằng chứng chứng minh rằng công nghệ mới nổi có thể được sử dụng để cải thiện thời gian phản hồi so với các yêu cầu quy định hiện có, dẫn đến tăng cường an toàn cho tàu".

Trong đánh giá về an toàn và vận chuyển năm 2022, phân tích của công ty bảo hiểm lớn Allianz Global Corporate & Specialty cho thấy đã có hơn 70 vụ cháy được báo cáo chỉ riêng trên tàu container trong 5 năm qua, với rủi ro ngày càng tăng mà các hãng vận chuyển ô tô vận chuyển xe điện sử dụng pin phải đối mặt.

"Nguyên nhân gốc rễ chính của các vụ cháy hàng hóa trên tàu container là tính toàn vẹn của hàng hóa nguy hiểm trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Do đó, đây là vấn đề chỉ có thể được cải thiện thông qua các giải pháp toàn ngành", Aslak Ross của Maersk cho biết trong một tuyên bố riêng.

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement