Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga thảo luận với Triều Tiên và Hàn Quốc về chương trình tên lửa, hạt nhân

Phân tích

14/10/2017 11:48

Reuters đưa tin, Chủ tịch Thượng viện Nga sẽ có cuộc thảo luận riêng biệt với các quan chức của Hàn Quốc và Triều Tiên về chương trình tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko sẽ thảo luận vấn đề trên với Phó Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc bên lề một diễn đàn nghị viện quốc tế tổ chức tại St Peterburg, hãng tin TASS dẫn lời một nghị sỹ cấp cao Nga cho biết.

“Cả hai cuộc gặp sẽ diễn ra vào ngày 16/10”, hãng tin TASS dẫn lời ông Konstantin Kosachev, người đứng đầu ủy ban quan hệ quốc tế của Thượng viện Nga.

Ông Kosachev nói tiếp: “Tôi cho rằng trong những cuộc gặp này, phía Nga sẽ kêu gọi (cả Triều Tiên và Hàn Quốc) giữ liên lạc trực tiếp. Đây là điều hoàn toàn tự nhiên nhưng tất nhiên chúng tôi không thể và cũng không nên ép buộc bất cứ bên nào làm như vậy”.

Các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên gây căng thẳng toàn cầu và khiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp thêm hàng loạt các trừng phạt mới lên Bình Nhưỡng.

Nga và Trung Quốc ủng hộ kế hoạch giảm căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên bằng cách đóng băng song song, nghĩa là Triều Tiên ngừng chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân trong khi Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận chung quy mô lớn nhằm dọn đường cho các cuộc đàm phán đa phương.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement