Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga đe dọa đột nhập cơ sở ngoại giao Mỹ để trả đũa

Phân tích

04/10/2017 06:39

Bộ Ngoại giao Nga đe dọa sẽ trả đũa tương xứng sau khi Mỹ đột nhập các khu nhà ở của Lãnh sự quán Nga tại San Francisco, hành động bị Moscow gọi là "thù địch" và "bất hợp pháp".

"Bất chấp những cảnh báo của chúng tôi, phía Mỹ vẫn bỏ ngoài ta và không từ bỏ ý định bất hợp pháp của họ", Bộ Ngoại giao Nga khẳng định trong tuyên bố ngày 2/10.

"Nguyên tắc đáp trả tương xứng vẫn luôn luôn và tiếp tục là nền tảng của ngoại giao", Reuters trích dẫn tuyên bố.

"Vì vậy, chúng tôi hiểu rằng khi người Mỹ xâm nhập vào các tòa nhà ngoại giao của chúng tôi, họ cũng đồng ý rằng phái đoàn ngoại giao của họ ở Nga có thể sẽ bị đối xử tương tự", Bộ Ngoại giao Nga đe dọa.

Một số người được nhìn thấy trên mái nhà của Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco, California, Mỹ, ngày 2/9. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên Nga đã rời khỏi lãnh sự quán vào tháng trước, sau khi Washington ra lệnh cho Moscow rời bỏ một số cơ sở ngoại giao, một phần trong chuỗi hành động "ăn miếng trả miếng" xảy ra gần đây giữa 2 nước.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết các quan chức Mỹ sau đó đã chiếm các khu hành chính của tổ hợp và mới đây đã đột nhập vào các khu nhà ở mà nhân viên của Nga đã khóa lại trước khi rời đi.

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Washington hành xử "thô bạo" với các cơ sở ngoại giao của Nga trên đất Mỹ đồng thời kêu gọi Bộ Ngoại giao Nga có hành động pháp lý với hành vi xâm phạm quyền sở hữu của Nga.

Các vụ trả đũa ngoại giao bắt đầu từ năm ngoái khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga sau cáo buộc Nga can thiệp bầu cử để đưa Donald Trump vào Nhà Trắng.

Hồi tháng 7, Moscow đã yêu cầu Hoa Kỳ cắt giảm 60% nhân viên ngoại giao làm việc ở Nga xuống còn 455 người.

TUYẾT MAI (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement