Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nga công bố ảnh san phẳng mục tiêu ở Syria, diệt thủ lĩnh IS có đầu 'giá' 25 triệu USD

Phân tích

18/06/2017 08:56

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố các hình ảnh chụp từ vệ tinh của một khu vực bị trúng không kích, được cho rằng có thể đã tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi ở Raqqa, Syria.

Ảnh vệ tinh chụp lại khu vực nơi các thủ lĩnh IS nhóm họp.

Theo kênh truyền hình RT, bức ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố chụp cùng một vị trí ở hai ngày khác nhau là 13/5 và 29/5, một ngày sau khi máy bay Nga ném bom xuống đây.

Bốn tòa nhà trong ảnh - giới chức Nga khẳng định là nơi các thủ lĩnh cấp cao của IS dùng để họp mặt ngày 28/5 – được khoanh đỏ, đã bị san phẳng trong bức ảnh thứ hai.

Ngày 16/6, quân đội Nga thông báo các vụ oanh tạc do máy bay ném bom Su-34 và Su-35 tiến hành, có khả năng đã tiêu diệt được tên trùm sỏ Abu Bakr al-Baghdadi. Cuộc họp bàn tại 4 tòa nhà được cho là có sự tham dự của tên al-Baghdadi, được sắp xếp để thảo luận về việc điều chuyển chiến binh IS khỏi thành trì Raqqa.

Trước đó, hôm 10/6 truyền thông Syria đã đồng loạt đưa tin thủ lĩnh tổ IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bỏ mạng trong một đợt không kích của lực lượng Nga tại Syria. Al-Baghdadi lâu nay bị truy lùng gắt gao. Chương trình Giải thưởng Chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo tới 25 triệu USD cho ai lấy được đầu của tên này.

Tuy nhiên, việc tiêu diệt thủ lĩnh IS không hề dễ dàng vì hắn được cho là luôn “trốn chui trốn nhủi” ở khu vực sa mạc bên ngoài thành phố Mosul, Iraq sau khi đã trốn khỏi Raqqa hồi tháng 3. Một chuyên gia của Mỹ nhận định al-Baghdadi không sống ở nơi nào quá 72 giờ đồng hồ.

XUÂN CHI (Báo Tin Tức)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement