Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

NFT của mã nguồn World Wide Web được bán 5,4 triệu USD

Thủ thuật

01/07/2021 13:26

Buổi đấu giá NFT mã nguồn gốc của mạng “World Wide Web” (mạng lưới toàn cầu) được tổ chức bởi Sotheby’s đã kết thúc với giá bán là 5,4 triệu USD.

Nhà Sotheby's ở thành phố New York (bang New York, Mỹ) đã tổ chức đấu giá kéo dài cả tuần đối với NFT của mã nguồn thuộc về chương trình cách đây 30 năm mở đường cho internet như chúng ta biết đến ngày nay, theo Hãng tin AFP hôm 1/7.

Trước đó, Sir Tim Berners-Lee, nhà khoa học máy tính và là cha đẻ củam mạng World Wide Web (www) thông báo rằng sẽ bán đấu giá một số đoạn mã nguồn của “www” dưới dạng NFT.

Tác phẩm này có tên là “This Changed Everything”, gồm một tệp gồm 9.555 dòng code. Bên cạnh đó là một bức thư được viết bởi Sir Tim Berners-Lee.

Sự kiện mở bán NFT này chính thức kết thúc vào ngày 30/6 và đã thu hút tổng cộng 51 lượt đấu giá. Theo Sotheby’s tiết lộ thì tác phẩm “This Changed Everything” này đã được bán với giá 5,4 triệu USD.

Đến hiện tại thì danh tính của người mua cũng như phương thức thanh toán vẫn còn là một ẩn số.

www.png
Sir Tim Berners-Lee, người phát minh ra World Wide Web.

NFT được một số người coi là có giá trị bởi vì blockchain xác thực rằng nó là một loại có một không hai và đã được chính Berners-Lee chính thức tạo ra, hay còn gọi là “đúc”.

Cassandra Hatton, người đứng đầu toàn cầu về khoa học và văn hóa đại chúng tại Sotheby's cho biết: “Chúng tôi đã đặt nó trong một diễn đàn công khai, chúng tôi đã bán nó về cơ bản mà không cần dự trữ (giá thầu bắt đầu ở mức 1.000 USD) và chúng tôi để thị trường quyết định giá trị sẽ như thế nào. Đã có nhiều nhà thầu đồng ý rằng nó có giá trị ”.

Bức thư bắt đầu: “Khi mọi người dường như đánh giá cao các phiên bản sách có chữ ký, giờ đây chúng tôi có công nghệ NFT, tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi tạo một bản sao có chữ ký của mã gốc của trình duyệt web đầu tiên”.

Theo Reuters, việc mua bán này là động thái mới nhất trong một loạt các động thái của các nhà đấu giá truyền thống nhằm nắm lấy các tài sản dựa trên blockchain, vốn đã bùng nổ vào đầu năm 2021.

Vào tháng 3, một NFT của một tác phẩm nghệ thuật cắt dán kỹ thuật số của nghệ sĩ người Mỹ Beeple đã bán được 69,3 triệu USD tại Christie’s, trong lần bán đầu tiên của một nhà đấu giá lớn đối với một tác phẩm nghệ thuật không tồn tại trên thực tế.

Ông chủ Twitter Jack Dorsey đã bán dòng tweet đầu tiên của mình ở dạng NFT với giá 2,9 triệu USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement