Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm binh sĩ bị thương trong một loạt các vụ tấn công ở miền Nam Thái Lan

Phân tích

27/12/2017 08:34

Truyền thông Thái Lan hôm nay (27/12) cho biết một loạt vụ tấn công nhắm vào quân đội nước này xảy ra hôm qua, 26/12 tại miền Nam nước này.

Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 9h40 sáng khi các binh sĩ đang lái xe đi mua đồ tiếp liệu tại một khu chợ ở quận Sisakorn (tỉnh Narathiwat) thì bị những kẻ lạ mặt phục kích làm 4 binh sĩ và một thường dân bị trúng đạn. Tuy nhiên, không ai trong số bị thương nặng và tất cả họ đều được đưa đến bệnh viện Naradhiwasrajanaragrindra ở Muang để điều trị.

Lực lượng an ninh đang bảo vệ hiện trường vụ tấn công.
Lực lượng an ninh đang bảo vệ hiện trường vụ tấn công.

Vụ thứ hai xảy ra vào lúc 10h12 tại một chốt kiểm soát do lực lượng đặc nhiệm lập ra để bảo vệ hiện trường vụ phục kích và nằm cách đó khoảng 2 km.

Vào thời điểm trên các binh sĩ thuộc đội đặc nhiệm rời xe để trao đổi thông tin các sĩ quan bán quân sự thì một quả bom bên đường phát nổ nhưng không gây thương vong.

Trước đó vào đêm thứ Hai khu vực miền Nam Thái Lan cũng đã xảy ra một số vụ tấn công có chủ đích khác.

Vụ thứ nhất xảy trên một con đường quận Betong tỉnh Yala vào lúc 7h40 tối, gây hư hỏng cho một ô tô, làm mất điện cục bộ.

Vụ tấn công làm 4 binh sĩ và một thường dân bị thương.
Vụ tấn công làm 4 binh sĩ và một thường dân bị thương.

Sau đó không lâu, vào lúc 9h50 tối những người lạ mặt được cho là phiến quân cũng đã bắn một quả đạn M79 vào một chốt quân sự tại quận Sungai Padi của Narathiwat.

Ngoài ra, các phần tử phiến loạn còn đốt cháy vỏ xe, chặt cây để gây cản trở giao thông cho một đường cao tốc ở một khu vực gần đó.

Người phát ngôn viên của Cảnh sát Thái Lan Krissana Pattanacharoen cho biết đã ra lệnh thắt chặt an ninh trong khu vực đồng thời tổ chức truy lùng các phần tử nổi loạn gây ra những vụ tấn công trên.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement