Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Năm bài học marketing giá trị từ một thương hiệu nệm

Quản trị

19/06/2017 01:52

Marketing thành công không phải là tạo ra điều gì thật đột phá mà quan trọng là bạn biết cách truyền đi thông điệp to lớn, ý nghĩa thông qua sản phẩm của mình.

Pablo Picasso đã từng nói: “Họa sĩ giỏi thì sao chép, họa sĩ vĩ đại thì ăn cắp”. Steve Jobs cũng đồng ý với quan điểm này.

Trong thực tế, hầu hết những sáng tạo đều là sự tái tạo những cái tầm thường, đến mức sự "ăn cắp" này đã trở thành thói quen. Điều quan trọng là khả năng nhìn thấy một thứ hay ho từ một nơi khác rồi mang về biến nó thành cái của mình.

Casper, một thương hiệu nệm ra đời năm 2014, chỉ trong 2 năm đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ và được định giá 100 triệu USD. Là một công ty non trẻ, Casper vẫn còn nhiều thứ phải cố gắng hơn nữa, nhất là việc đảm bảo phát triển lâu dài sau giai đoạn tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, phương thức tiếp thị của họ đã gây được tiếng vang và có nhiều điều có thể học hỏi.

1. Truyền đi những thông điệp to lớn

Casper không chỉ bán nệm – họ còn đưa ra giải pháp cho chứng khó ngủ, giúp cải thiện giấc ngủ cho khách hàng. Họ khẳng định rằng việc ngủ không đủ giấc là một sự "ngược đãi bản thân".

Thông điệp này mạnh mẽ hơn một sản phẩm đơn thuần, và chính nó đã giúp thương hiệu nói lên tiếng nói của mọi người tiêu dùng, đấu tranh, đòi hỏi có một giấc ngủ tốt. Mâu thuẫn giữa cuộc sống bận rộn và chất lượng giấc ngủ sẽ không thể giải quyết nhanh chóng và Casper có thể tiếp tục tận dụng chủ đề này cho những chiến lược marketing và sản phẩm của họ, ít nhất là trong vài năm nữa.

Năm 2016, Casper là tung ra một loại chatbot (hệ thống trả lời tự động như Cortana của Microsoft hay Siri của Apple) với tên gọi Insomnobot3000 để tâm sự với người dùng và giúp họ dễ ngủ hơn. Không chỉ vậy, khi trong cuộc trò chuyện nhắc đến những thứ liên quan đến “giường ngủ”, hệ thống sẽ gửi những thông tin quảng cáo về sản phẩm của họ như một cách tiếp thị đến người dùng.

2. Đặt niềm tin vào khách hàng

Thuyết phục người tiêu dùng thử một sản phẩm mà họ chưa từng nhìn thấy hay chạm vào thực sự rất khó khăn, nhất là với món hàng lớn như một tấm nệm. Chính sách dùng thử 100 ngày miễn phí của Casper không chỉ là một giải pháp phù hợp cho vấn đề trên, mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với người dùng.

Đương nhiên sẽ có người phá hỏng tấm nệm và gửi trả lại vào ngày thứ 99, nhưng Casper vẫn gửi gắm sự tôn trọng và tin tưởng vào những khách hàng của mình. Chính sách này của công ty đã gây được tiếng vang lớn, đặc biệt ở ngành kinh doanh nệm vốn đã bão hòa bởi những chiêu thức giảm giá và quảng cáo quá tay.

3. Sáng suốt khi chọn phương tiện truyền thông

Casper đã tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào phương tiện truyền thông nơi công cộng (out-of-home media) như tàu điện ngầm, trạm chờ xe bus, để tạo ra cảm giác rằng thương hiệu của họ xuất hiện khắp nơi. Họ mạnh dạn làm vậy vì biết chắc rằng giá trị thu về cho thương hiệu sẽ lớn hơn nhiều so với số tiền đã bỏ ra.

4. Tiếp cận nhiều nhất đến khách hàng

Để thương hiệu được biết đến rộng rãi và cho khách hàng dùng thử sản phẩm, Casper đã triển khai chiến dịch “Mattress Trucks” (xe tải nệm) trang bị 4 phòng ngủ, mỗi phòng được đặt một tấm nệm, mô phỏng theo một phòng ngủ thực sự. Những người đi đường có thể ghé vào, nhảy lên chúng, kiểm chứng chất lượng sản phẩm qua thực tế và giảm bớt nỗi lo khi đặt mua qua mạng một món hàng giá trị lớn.

Casper còn đầu tư cho những cửa hàng pop-up (tạm thời) tại những vị trí đắc địa trong thành phố, với mục đích tạo những trải nghiệm mới cho khách hàng và cho họ dùng thử sản phẩm.

Những cửa hàng này cho khách hàng một chỗ dừng chân để chợp mắt nghỉ ngơi, chúng xuất hiện với hình ảnh của một cửa hàng chuyên trưng bày hơn là bán sản phẩm. Bởi vì khi khách hàng được khuyến khích trải nghiệm, họ sẽ có hứng thú hơn, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội, và nhờ đó, tăng khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng khác.

Tiếp cận trực tiếp đến khách hàng là chìa khoá thành công, đặc biệt là khi hầu hết các thương hiệu nệm đang tốn rất nhiều thời gian và không gian lưu trữ cho những sản phẩm của mình.

5. Phương thức giao hàng độc đáo

Những tấm nệm được xem là khá buồn chán và nặng nề, làm cho việc mua sắm chúng trở nên không thoải mái. Tuy nhiên, với thiết kế vượt trội, một tấm nệm được giao bằng xe đạp, được đựng trong một chiếc hộp nhỏ đến bất ngờ, và trải nghiệm “khui hộp” khó quên, Casper đã lật ngược tình thế, biến tất cả mọi thứ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

LINH TĂNG (Doanh nhân SG)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement