Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ: Triều Tiên không có dấu hiệu muốn đàm phán về việc phi hạt nhân hóa

Phân tích

01/10/2017 10:48

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ giới chức Triều Tiên không hề tỏ dấu hiệu nào cho thấy họ quan tâm hay sẵn sàng đàm phán về việc phi hạt nhân hóa.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 30/9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã khẳng định rằng mặc dù Washington để ngỏ các kênh liên lạc với Triều Tiên song chính quyền Bình Nhưỡng cho thấy họ không quan tâm đến việc đàm phán từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Jong-un Kim chứng kiến quá trình đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Ảnh: KCNA

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ trên, bà Heather Nauert nêu rõ giới chức Triều Tiên không hề tỏ dấu hiệu nào cho thấy họ quan tâm hay sẵn sàng đàm phán về việc phi hạt nhân hóa.

Trước đó, cùng ngày, phát biểu với báo giới trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Washington để mở các kênh liên lạc với Triều Tiên nếu chính quyền Bình Nhưỡng sẵn sàng đàm phán về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Theo chuyên gia quan hệ quốc tế và là cựu cố vấn chính sách cho Thượng viện Mỹ, ông James Jatras Triều Tiên bằng mọi giá sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân bởi đây là điều cần thiết đối với sự sống còn của nước này.

Về phía Triều Tiên, nước này cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Bình Nhưỡng mặc dù đang "gây thiệt hại nặng nề" song sẽ không thể khiến nước này từ bỏ tham vọng hạt nhân.

P.V (TTXVN)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement