Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ phẩm Thái Lan phủ sóng Đông Nam Á

Các công ty mỹ phẩm Thái Lan đang đẩy mạnh hơn nữa vào Nhật Bản và các thị trường Đông Nam Á khác, theo bước các đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc với tiêu chí giá rẻ chất lượng cao.

Trong số những thương hiệu này có Cathy Doll, thương hiệu đã được ưa chuộng ở Nhật Bản, đặc biệt là ở phụ nữ ở độ tuổi 20, 30. Theo khảo sát những người tiêu dùng, các sản phẩm của hãng này đa phần đều có bao bì cực kỳ bắt mắt và chất lượng ổn định. 

Cathy Doll là thương hiệu hàng đầu của hãng sản xuất mỹ phẩm Thái Lan Karmarts, được bán tại hơn 10 quốc gia. Nó được bán bởi các loại thuốc lớn và chuỗi cửa hàng lớn của Nhật Bản.

Thương hiệu này là ví dụ điển hình cho chiến lược "size nhỏ, giá nhỏ" mà mỹ phẩm Thái Lan  áp dụng chung. Ở Thái Lan, kem dưỡng da từ các thương hiệu địa phương được bán dưới dạng gói nhỏ hơn một chút so với các sản phẩm nước ngoài nhưng có giá chỉ bằng 1/4.

Mỹ phẩm Thái Lan có ưu điểm là không dễ bị hỏng nhờ kinh nghiệm của các nhà phát triển xem xét đến điều kiện khí hậu nóng ẩm của Thái Lan. 

Mỹ phẩm Thái Lan phủ sóng Đông Nam Á - Ảnh 1.

Đồ trang điểm của Thái Lan ngày càng phổ biến ở Nhật Bản nhờ giá thành rẻ và độ bền cao. Ảnh: Nikkei

Giống như Hàn Quốc trước đây, các loại mỹ phẩm bùng nổ nhờ các thần tượng K-pop, thì phong cách trang điểm kiểu Thái với lông mi dày đang phát triển ở Nhật Bản khi các bộ phim Thái dần được đón nhận khắp châu Á.

Karmarts vào tháng 10 đã bán cổ phiếu mới thông qua phân hành riêng lẻ để huy động tiền cho việc mở rộng ra nước ngoài, trong đó doanh nghiệp Nhật Bản Marubeni chi 1,44 tỷ baht (40 triệu USD) cho 18% cổ phần. Karmarts hy vọng sẽ tận dụng được các kênh bán hàng của Marubeni trong và ngoài Nhật Bản.

Marubeni vào năm 2021 đã thành lập liên doanh với công ty Dược phẩm và mỹ phẩm Nhật Bản Ain Holdings, công ty hiện đang điều hành ba thương hiệu mỹ phẩm Ainz & Tulpe ở Malaysia, và đang xem xét mở rộng chuỗi sang các nước khác.

Bằng cách hợp tác với Marubeni, Karmarts mong muốn tăng gấp đôi doanh thu lên 4 tỷ baht vào năm 2026 và nâng tỷ lệ doanh thu mà hãng tạo ra ở nước ngoài tăng 15% từ 10%.

Giám đốc bộ phận chăm sóc sức khỏe của Marubeni cho biết, công ty Thái Lan có khả năng phát triển sản phẩm mạnh mẽ, khi họ bắt xu hướng nhanh chóng và đưa các sản phẩm ra thị trường.

Một nhà sản xuất mỹ phẩm lớn khác của Thái Lan, Srihand United Dispensary, cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Công ty có kế hoạch tăng số lượng cửa hàng bán sản phẩm của mình tại Nhật Bản lên 3.000 vào cuối năm nay. Công ty đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 1 tỷ baht trong năm nay, tăng 40% so với năm 2022.

Công ty sẽ làm việc với các đối tác Nhật Bản và xem xét phát triển các sản phẩm độc quyền tại Nhật Bản để đảm bảo sự phổ biến của nó vẫn được duy trì.

Mỹ phẩm Thái Lan phủ sóng Đông Nam Á - Ảnh 2.

Cửa hàng Karmarts trong một trung tâm thương mại ở Nhật Bản. Ảnh: Karmarts Public

Nền tảng cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Thái Lan được thành lập bởi các công ty Nhật Bản và châu Âu thiết lập cơ sở sản xuất tại nước này, đang dần mở rộng sang nước ngoài.

Thị trường mỹ phẩm châu Á-Thái Bình Dương được xem là thị trường lớn nhất thế giới, dự đoán tăng trưởng 7-8% hàng năm từ năm 2022 đến năm 2027, theo báo cáo của McKinsey & Company.

Bộ thương mại cho biết xuất khẩu liên quan đến ngành mỹ phẩm của Thái Lan đã tăng 17% vào năm 2022, lên 78,6 tỷ baht. Nhà nhập khẩu lớn nhất là Nhật Bản, chiếm 12% trong tổng số, với sự phổ biến của phim truyền hình Thái Lan tại quốc gia này đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho việc phát triển mạnh mẽ. 

Giám đốc điều hành Karmarts Wiwat Theekhakhirikul cho biết: "Chiến lược hình ảnh là chìa khóa khi bán mỹ phẩm".

Công ty đã sử dụng các diễn viên của bộ phim tình cảm nam nổi tiếng Thái Lan "2gether" trong quảng cáo. Đó cũng là hoạt động tiếp thị hướng tới khách hàng nam, những người sử dụng mỹ phẩm ngày càng nhiều.

Trung Quốc là đối thủ lớn nhất của các nhà sản xuất mỹ phẩm Thái Lan ở thị trường nước ngoài. Trong khi các công ty Thái Lan được xếp vào một nhóm riêng biệt với các nhà sản xuất Hàn Quốc, những thương hiệu của họ trở nên phổ biến nhờ sự lan rộng của văn hóa hóa chúng đại trong nước, thì các công ty Trung Quốc lại có cạnh tranh trực tiếp hơn về mặt giá cả. 

Hầu hết các nhà sản xuất mỹ phẩm ở Thái Lan đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí công ty lớn nhất Better Way cũng chỉ có doanh thu khoảng 4 tỷ baht. Chìa khóa để tăng cường sự hiện diện của họ ở châu Á sẽ là hợp tác với các nguồn vốn lớn trong và ngoài nước cũng như tận dụng quyền lực mềm của Thái Lan.

(Nguồn: Nikkei)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement