Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ nói Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa, Hàn Quốc nói không

Phân tích

04/01/2018 12:29

Trái với phát biểu của các quan chức Mỹ hồi đầu tuần, Hàn Quốc ngày hôm nay (4/1) cho biết không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp thử tên lửa.

Đại tá Roh Jae-cheon, người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc cho biết: "Không có hoạt động nào cho thấy có một sự khiêu khích bằng cách phóng tên lửa củaTriều Tiên trong thời gian sắp tới".

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Một vụ phóng tên lửa củaTriều Tiên. Ảnh: Yonhap

Tuy nhiên, ông Đại tá Roh cũng cảnh báo rằngTriều Tiên có thể đưa ra hành động khiêu khích bằng tên lửa bất cứ lúc nào, Hàn Quốc và Hoa Kỳ theo dõi chặt chẽ các tình huống liên quan.

Đầu tuần này, Đài CBS News dẫn lời các quan chức Mỹ cho biếtTriều Tiên có thể phóng tên lửa tại địa điểm mà họ đã phóng một quả ICBM vào tháng 11/2017.

Newsweek cũng trích dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết một cuộc thử tên lửa mới có thể sẽ được thực hiện vào cuối tuần này hoặc tuần tới.

Các báo cáo của phía Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh hai miềnTriều Tiên đang chuẩn bị các bước để tiến tới một cuộc đàm phán cấp cao về sự tham gia của đoàn vận động viênTriều Tiên vào Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ diễn ra vào tháng tới tại Hàn Quốc.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement