Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ khai trương tuyến tàu điện ngầm bị chôn vùi trong vụ 11/9 cách đây 17 năm

Phân tích

11/09/2018 09:50

Mỹ vừa cho mở cửa lại tuyến tàu điện ngầm bị chôn vùi dưới toà nhà Trung tâm thương mại thế giới do bị khủng bố vào ngày 11/9/2001.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch Công ty vận tải đô thị New York (MTA), ông Joseph Lhota cho biết việc mở ga và tuyến tàu điện ngầm đến một khu phố sôi động là dấu mốc quan trọng cho thấy sự phục hồi và tăng trưởng của trung tâm Manhattan.

Mỹ khai trương tuyến tàu điện ngầm bị chôn vùi dưới toà tháp đôi do khủng bố cách đây 17 năm.
Mỹ khai trương tuyến tàu điện ngầm bị chôn vùi dưới toà tháp đôi do khủng bố cách đây 17 năm.

Ga tàu điện ngầm này đã bị phá hủy và vùi lấp bởi các mảnh vụn gạch đá sau khi cả hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới bị khủng bố đánh sập vào ngày 11/9/2001. Phần lớn diện tích trạm mới này được xây dựng trên nền nhà ga cũ và có chiều dài khoảg 213m dọc và rộng khoảng 14m.

Vụ khủng bố gây chấn động thế giới này đã làm thiệt mạng gần 3.000 người ở Manhattan và 1.000 người đến nay vẫn chưa được nhận diện.

Vào hôm 9/9, giới chức Mỹ cũng khánh thành một đài tưởng niệm ở phía bắc Shanksville để tưởng nhớ 40 hành khách và phi hành đoàn tử nạn trên chuyến bay số 93 của United Airlines vào ngày 11/9/2001.

Đài tưởng niệm có tên là Tháp Tiếng nói, được làm bằng thép và bê tông, cao 28,3m, bên trên bố trí nhiều chuông gió.

Một số hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay bị cướp được ca ngợi là anh hùng, vì đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát máy bay sau khi biết tin về các cuộc tấn công ở New York và Washington, D.C vào năm 2001.

Tháp Tiếng nói là công trình nằm trong giai đoạn cuối của Đài tưởng niệm Quốc gia dành cho chuyến bay 93. Đài tưởng niệm bao gồm một quảng trường tưởng niệm và trung tâm đón tiếp du khách.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement