Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ đồng ý tăng nguồn cung, giá dầu WTI giảm hơn 1,5%

Phân tích

06/07/2018 08:51

Giá dầu thế giới ngày 6/7 sụt giảm trong bối cảnh sản lượng dầu thô ở Mỹ gia tăng tiếp tục tác động tới thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 trên sàn Nymex giảm 1,2 USD (tương đương 1,6%) xuống 72,94 USD/thùng. Hợp đồng này đã dao động trên mức 74 USD/thùng trước khi dữ liệu nguồn cung công bố và đóng cửa tại mức thấp nhất kể từ ngày 27/6.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 9 trên sàn Luân Đôn mất 85 cent (tương đương 1,1%), còn 77,39 USD/thùng.

Theo ông Stephen Innes, trưởng bộ phận giao dịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của công ty môi giới OANDA, Mỹ đang tiếp tục gây sức ép buộc Saudi Arabia tăng nguồn cung dầu, nhằm kiềm chế giá dầu WTI ít nhất dưới ngưỡng 75 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng cho biết dự trữ xăng giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn dự báo sụt 2,5 triệu thùng, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 100.000 thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 250.000 thùng từ một cuộc thăm dò của Platts.

  Ảnh: baoquocte.vn

Ảnh: baoquocte.vn

Theo giới quan sát, tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục chỉ trích OPEC trong vài tuần gần đây, bởi giá dầu tăng có thể là môt mối lo chính trị khiến ông đau đầu trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp diễn ra vào tháng 11 tới. Dầu tăng giá sẽ làm tổn hại những khẳng định của tổng thống Trump, rằng chính sách cắt giảm thuế và nới lỏng các luật lệ liên bang của đảng Cộng Hoà đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. 

Trước đó trong một bài đăng khác trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cho biết Saudi Arabia đã đồng ý tăng thêm sản lượng dầu tới 2 triệu thùng/ngày, nhưng Nhà Trắng đã phủ nhận khẳng định này trong một thông báo sau đó.

Quốc vương Salman của Saudi Arabia đã đảm bảo với tổng thống Trump có thể tăng sản lượng nếu cần. Nước này có năng lực sản xuất dự phòng 2 triệu thùng/ngày để bù đắp cho sản lượng sụt giảm của Venezuela và Iran, nhằm góp phần hạ nhiệt giá dầu.

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement