Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ cáo buộc 4 công ty của Trung Quốc chi 27 triệu USD để lấy cắp bí mật kinh tế

Phân tích

11/09/2018 14:59

Bốn công ty thuộc sỡ hữu của nhà nước Trung Quốc đã bị tòa án liên bang ở California cáo buộc phạm tội gián điệp kinh tế.

Công ty Pangang Group và ba công ty con bị cáo buộc cùng với 2 công dân Trung Quốc là Hou Shengdong và Dong Yingjie tìm cách lấy cắp bí mật liên quan đến công nghệ sản xuất cho titanium dioxide (hay còn được gọi là TiO2) từ công ty DuPont.

Nếu tội gián điệp kinh tế được xác lập nhiều tài sản của công ty ở Mỹ sẽ bị tịch thu.
Nếu tội gián điệp kinh tế được xác lập nhiều tài sản của công ty ở Mỹ sẽ bị tịch thu.

TiO2 được sử dụng tạo ra sắc tố trắng dùng trong công nghệ sản xuất sơn sau khi chất oxide chì bị cấm sử dụng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong công nghệ sản xuất mực in, nhựa, mỹ phẩm, xà phòng, kem đánh răng và thực phẩm.

"Công ty DuPont đã phát triển và kiểm soát chất TiO2. Các bị cáo được cho là đã lấy nhiều thông tin bí mật thương mại bao gồm các bức ảnh liên quan đến công nghệ sản xuất và các cơ sở sản xuất chất TiO2", các công tố viên liên bang cho biết.

Công ty Pangang và các công ty con của mình bị cáo buộc đã trả một công ty ở Oakland khoản tiền khoảng 27 triệu USD từ năm 2006 đến 2011 để được trợ giúp trong việc thu thập các thông tin bí mật liên quan đến công nghệ sản xuất chất TiO2 của DuPont.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement