Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

“Muối phải có i-ốt, bột mì phải có sắt, kẽm”, Bộ Y tế có 7 ngày rà soát báo cáo Chính phủ

Phân tích

12/07/2018 14:59

Bộ Y tế phải rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm trước ngày 16/7/2018.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế rà soát, báo cáo Thủ tướng về quy định tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm, sau khi 7 hiệp hội ngành hàng đồng loại gửi kiến nghị.

Các hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, Thực phẩm Minh Bạch, Sữa Việt Nam, Nước mắm Phú Quốc,Thương mại Mỹ tại Việt Nam và Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM,Tiểu ban Thực phẩm dinh dưỡng thuộc Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đã cùng kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về vấn đề doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong thực thi yêu cầu tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm của Chính phủ.

Theo đó, nội dung kiến nghị phản ánh việc có rất nhiều vướng mắc trong quy định bắt buộc bổ sung vi chất, dù đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Đồng thời, các hiệp hội và hội đề nghị các bộ ngành liên quan sớm sửa đổi để tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, nhưng đến nay chưa được thực hiện.

Quy định muối dùng chế biến thực phẩm phải được bổ sung i-ốt gây khó cho doanh nghiệp.
Quy định muối dùng chế biến thực phẩm phải được bổ sung i-ốt gây khó cho doanh nghiệp.

Nội dung kiến nghị cho rằng, dù những vướng mắc này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tháo gỡ trong Nghị quyết 19/2018/NĐ-CP, yêu cầu các bộ ngành liên quan sớm sửa đổi để tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Chẳng hạn như Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định như bãi bỏ quy định “muối dùng trong chế biến thực phẩm phải được tăng cường I-ốt và quy định bột mì dùng trong chế biến thực phẩm phải được tăng cường sắt và kẽm. Thay vào đó, chỉ nên khuyến khích doanh nghiệp chế biến thực phẩm sử dụng.

Công văn từ văn phòng Chính phủ mới đây ghi rõ, Bộ Y tế rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quy định này trước ngày 16/7/2018.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement