Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Trải nghiệm

26/07/2019 18:46

Chắc chắn bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì và làm quà gì cho người thân và bạn bè khi đi Hong Kong?

Hồng Kông được xem là điểm đến hấp dẫn của những tín đồ mua sắm khắp thế giới. Tại đây, du khách sẽ choáng ngợp bởi những trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại bậc nhất và các mặt hàng từ bình dân đến xa hoa, đắt đỏ nhất thế giới.

Hầu hết du khách đến đây đều bối rối trước sự đa dạng của hàng hóa và tự hỏi “Nên mua gì về làm quà?”

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Mỹ phẩm

Khu Tsim Sha Tsui ở Hongkong có mật độ hàng mỹ phẩm dày đặc, cứ 10 người chắc có 1 cửa hàng rồi. Có hơi nói quá nhưng mỹ phẩm đang thực sự gây sốt ở Hong Kong. Bạn có thể thấy rất rất nhiều nhãn hàng nội địa và quốc tế ở đây, sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Các nhãn hàng tới từ Hàn Quốc và Nhật Bản là phổ biến nhất ở đây. Nếu bạn kiếm những loại mỹ phẩm ít phổ biến hơn như Bobbi Brown, bắt MRT đến Kowloon Tong và lên ngay tầng 2 của khu mua sắm Festival Walk nhé, toàn bộ khu phía tây tòa nhà là dành cho mỹ phẩm!

Là một người không rành về mỹ phẩm, tuy nhiên mình có thể khẳng định là bạn sẽ kiếm được món mà bạn bè hay người nhà thích ở đây thôi.

Trà Hong Kong

Từ lâu trà đã trở thành nét văn hóa riêng của người Trung Hoa, tại Hồng Kông bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán trà trên đường đi. Trà ở đây có rất nhiều hương vị khác nhau, ngoài ra bạn cũng nên mua 1 bộ ấm trà để biếu cho những người lớn tuổi.

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Hong Kong được biết như thiên đường mua sắm hàng hiệu, điều đó cũng là lý giải tại sao các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới như: Chopard, Rolex, Cartier… đều tề tựu tại đây. Mua đồng hồ tại Hong Kong đảm bảo các bạn sẽ không phải lo lắng về việc phân biệt hàng giả hàng thật.

Các bạn có thể vào các shoping mall lớn The Landmark, Time Square hoặc các cửa hảng đồng hồ uy tín tại Hong Kong để mua như: Oriental Watch Shop, Kowloon Watch Shop, Emperor Watch Shop.

Giầy

Có hai loại cửa hàng giầy, hàng giầy bình thường và hàng giầy ở Hong Kong. Có hẳn một khu phố chỉ bán toàn giày là giày, vậy là đủ nói lên quy mô ngành giày dép ở đây rồi phải không? Bạn sẽ thấy những nhãn hàng nổi tiếng trên đường Fa yuen ở khu Mongkok. Ở đây có đủ các hãng Nike, Addidas, Reebok, Timberland…vv..vv. Nếu bạn dự định mua giầy ở đây, hãy nhớ đi tham khảo một vòng nhé, vì giá ở mỗi cửa hàng sẽ khác nhau đấy.

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Nếu bạn không ưng ý mẫu ở cửa hàng này, hãy ghé ngay sang các hàng khác gần đó, cứ bình tĩnh lựa chọn nhé các bạn. Mình thấy New Balance là hãng nổi tiếng và phổ biến nhất ở Hong Kong, giá cả, thiết kế và chất lượng cũng rất tốt nữa. Đừng lo, giầy của các hãng này ở đây tuy cực rẻ nhưng là hàng chính hãng nhé, không phải hàng nhái đâu ạ.

Đồ điện tử 

Hong Kong là một thành phố cực ưa chuộng đồ công nghệ, không phải bàn cãi nữa. Đồ điện tử có thể thấy ở tất cả các trung tâm thương mại lớn ở Hong Kong. Tuy nhiên có một nơi nổi trội hơn cả đó là Sham Shui Po.

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Cụ thể hơn, bạn nên ghé thăm Golden Computer Centre, ngay cổng D2 của trạm MRT Sham Shui Po. Ở đây bán rất nhiều loại đồ điện tử, từ bán phím Uber độc đáo đến webcam mới nhất. Bất cứ ai yêu thích đồ công nghệ sẽ yêu nơi này ngay. Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm, một cục pin sạc dự phòng hoặc ổ USB sẽ là quà tặng lý tưởng đấy.

Hoặc nếu bạn bè của bạn là những game thủ chân chính, tầng trệt chính là thiên đường cho bạn. Ở đây bán rất rất nhiều game, cả mới lẫn cũ mới mức giá không thể rẻ hơn. Vậy nên bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm Sham Shui Po đâu.

Lạp xưởng

Các loại thịt ướp, nhất là thịt bò khô và đặc biệt nữa là lạp xưởng là những món quà never-fail khi đi du lịch Hong Kong. Lạp xưởng được hun khói và tẩm ướp gia vị siêu thơm siêu ngon, chưa kể mấy món đồ khô còn ăn được lai rai lâu lâu nữa.

Điều đặc biệt là lạp xưởng ở Hong Kong lại có xuất xứ từ Quảng Đông? Sao ăn món Quảng Đông mà không đến Quảng Đông?! Tất nhiên rồi, thử lạp xưởng Quảng Đông trên đất HongKong thú vị hơn nhiều. Tại đây, lạp xưởng được ướp hoàn hảo hơn nhiều, không nhiều muối và mỡ như Quảng Đông chính hiệu.

Đây cũng là đặc sản Hồng Kông
Đây cũng là đặc sản Hồng Kông

Tại xứ Cảng, thưởng thức lạp xưởng người ta thấy vị ngọt nhẹ của thịt heo và độ béo vừa đủ, thưởng thức với nước tương đậu nành và chén rượu gạo thì say tít một giấc mở Cảng thơm.

Trang sức cẩm thạch

Bạn biết đấy, cẩm thạch được ví như là nguồn năng lượng tích cực và sức khỏe tốt theo văn hóa Trung Quốc.

Vậy còn gì hay hơn một món quà từ cẩm thạch được mua từ Hong Kong nhỉ. Một địa điểm nổi tiếng để mua chúng là chợ cẩm thạch ở Yau Ma Tei. Nằm trong một khu chợ trời, khu chợ cẩm thạch này có đủ mọi thứ trên đời mà bạn có thể cần mua.

Bạn có thể tìm thấy các loại nữ trang cẩm thạch cực đẹp và cute ở đây: vòng tay, dây chuyền, bùa hộ mệnh, và vật trang trí. Mặc dù chất lượng ngọc ở đây không cao bằng các cửa hàng trang sức, nó nhìn vẫn rất là đẹp. Chắc hẳn gia đình và bạn bè của bạn không quan tâm đến chất lượng của những viên ngọc đâu.

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Bánh Kẹo làm quà kĩ niệm

Nếu không chọn được món nào ở trên, dĩ nhiên một món đồ ăn luôn là lựa chọn tối ưu! Có rất rất nhiều cửa hàng chuyên bán các loại bánh và đồ ăn đóng hợp ở Hong Kong. Từ các quán bán bánh địa phương đến các chuỗi đa quốc gia nổi tiếng.

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?

Bạn có thể ghé các cửa hàng ở các trung tâm mua sắm hoặc trên các con đường mua sắm. Mình thấy món nào cũng ngon cả nên cũng không biết khuyên thế nào đây, hãy tự nếm thử và chọn cho mình nhé. À một số loại mì tôm ở đây đặc biệt 1 chỗ là có một miếng thịt hẳn hoi trong gói mỳ ( hy vọng là thịt thật), bạn có thể xem thử nhé.

Đũa

Những chiếc đũa trong văn hóa của người Á Đông từ lâu đã là vật không thể thiếu. Các nhà hàng Hong Kong dù ở tại quốc gia này hay ở các nước khác đều rất chú trọng đến vẻ đẹp của những chiếc đũa. Nó không chỉ là thể hiện nét văn hoá mà còn nâng cao sự hài hoà của việc bài trí bàn ăn.

Thế nên, đũa là món quà được các du khách rất yêu thích khi ghé thăm đất nước này.  Du khách chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá cao là đã sở hữu những bộ đũa được trang trí với đường nét thiết kế tinh xảo, có chất liệu cực kỳ tốt. Món quà này không chỉ mang tính biểu tượng mà còn có giá trị về mặt trang trí, lưu niệm. 

Mua sắm gì khi đi du lịch Hong Kong?
NGUYỄN NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement