Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mua nhà chung cư cần chú ý điều khoản nào trong hợp đồng?

Chính sách - Hạ tầng

14/12/2018 04:47

Đặc điểm căn hộ và tiến độ thanh toán, bàn giao sản phẩm.. là những điều khoản quan trọng mà khách hàng cần lưu ý khi quyết định mua căn hộ.

Chia sẻ về những vướng mắc mà nhiều khách hàng, đặc biệt với những người lần đầu mua căn hộ chung cư, các luật gia tại Công ty Luât An Điền (quận Thủ Đức), cho rằng dù sở hữu hay đầu tư căn hộ chung cư, ngoài yếu tố giá cả, khi tiến hành ký hợp đồng khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau: 

Đặc điểm căn hộ. Mã số căn hộ, loại căn hộ, diện tích sử dụng, diện tích sàn xây dựng, mục đích sử dụng căn hộ là những thông tin tối thiểu thể hiện trong hợp đồng. Khách hàng cần lưu ý để có cái nhìn sơ khai về căn hộ, tránh tình trạng sử dụng sai mục đích, đồng thời cũng là cơ sở để tiến hành nghiệm thu sản phẩm. 

Rất nhiều vụ việc xung đột giữa chủ đầu tư với khách hàng mua chung cư thời gian gần đây xuất phát từ các điều khoản trong hợp đồng mua bán.
Rất nhiều vụ việc xung đột giữa chủ đầu tư với khách hàng mua chung cư thời gian gần đây xuất phát từ các điều khoản trong hợp đồng mua bán.

Tiến độ thanh toán, tiến độ xây dựng là điều khoản thiết yếu khi ký kết hợp đồng đặt cọc sản phẩm. Theo đó, khách hàng cần biết mình thanh toán trong bao nhiêu đợt, số tiền cần thanh toán như thế nào, có hợp lý, có  phù hợp với khả năng tài chính hay không. Và, tiến độ xây dựng công trình liệu có đảm bảo đúng với kế hoạch sử dụng của mình. Đây là điều khoản cực kỳ quan trọng mà nhiều khách hàng bỏ qua, dẫn đến tình trạng bị phạt lãi chậm thanh toán oan uổng. 

Thời gian kèm theo điều kiện bàn giao sản phẩm cũng là điều khoản cực kỳ quan trọng, được thể hiện trong hợp đồng mua bán sản phẩm. Bởi lẽ, việc giao nhà không đúng tiến độ, chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng lớn đến khách hàng. 

Mặc dù pháp luật ban hành các điều luật bảo vệ quyền lợi của người mua nhà, quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 nhưng dù sao, khách hàng cũng vẫn là đối tượng chịu thiệt thòi nhiều hơn. Do đó, khách hàng cần tham khảo cẩn thận điều khoản về bàn giao sản phẩm để chủ động, hạn chế rủi ro. 

Ngoài ra, quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng, điều khoản về việc phạt chậm lãi vi phạm hợp đồng cũng quan trọng không kém. Nó giúp các bên tôn trọng và thực hiện đúng theo những gì đã cam kết.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement