Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Món ngon mỗi ngày: Hướng dẫn cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính

Du lịch & Ẩm thực

21/06/2021 15:21

Bò bít tết là món ăn ngon, bổ dưỡng và được nhiều người ưa thích. Cũng chính vì vậy, rất nhiều người đã chủ động tìm kiếm cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính tại nhà để có thể đổi mới thực đơn hằng ngày của gia đình.

Bạn đã thử học cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính tại nhà lần nào chưa? Làm bò bít tết bằng cách này liệu có tạo nên thành phẩm thơm ngon? DisneyCooking sẽ bật mí cách làm món ngon mỗi ngày đơn giản này trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo thu được thành phẩm đúng chuẩn nhà hàng.

bo-bit-tet.jpg
Cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính tương đối đơn giản

Bò bít tết là món ăn quen thuộc được rất nhiều yêu thích. Cũng chính vì vậy, rất nhiều người đã chủ động tìm kiếm cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính tại nhà để có thể đổi mới thực đơn hằng ngày của gia đình. Một trong những cách được phần đông mọi người lựa chọn là làm bò bít tết bằng chảo chống dính.

Tuy nhiên, nếu không biết cách làm, bạn sẽ rất dễ gặp các trường hợp thành phẩm không thấm vị đậm đà, thịt bò áp chảo bị dai hay khô. Bí quyết cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục các trường hợp trên đảm bảo thu được thành phẩm thơm ngon, đậm đà.

Cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm bò bít tết ngon

  • 3 củ khoai tây lớn
  • 2 trái cà chua
  • 2 cây xà lách
  • ½ củ hành tây
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ tỏi khô (băm nhỏ)
  • 4 – 6 cái bánh mì
  • Gia vị: Tiêu xay, đường, nước mắm, nước tương, dầu hào, dầu ăn, xốt Mayonnaise, giấm táo, muối, …

Cách làm thịt bò bít tết bằng chảo

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Đầu tiên, bạn chà xát muối lên bề mặt miếng thịt bò, rửa sạch lại với nước. Cho miếng thịt vào ngăn đông của tủ lạnh để khoảng 15 – 20 phút, sau đó, bạn lấy ra ngoài cắt thành miếng mỏng có độ dày khoảng 1 – 1.5cm.

cach-lma-bo-bit-tet.jpg
Cắt thịt bò thành miếng có độ dày khoảng 1 – 1.5cm để làm bò bít tết

Tiếp đến, bạn dùng búa hoặc cán dao đập miếng thịt mềm. Đây là mẹo đơn giản trong cách làm bò bít tết giúp thịt dễ thấm gia vị khi ướp, tuy nhiên bạn không nên đập quá mạnh vì sẽ làm miếng thịt bị nát.

Bước 2: Ướp thịt bò với gia vị

Kế đó, bạn cho lên trên bề mặt miếng thịt bò một ít muối, tiêu xay, tỏi băm, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê dầu hào. Lưu ý, bạn nên dùng tay (đã đeo găng tay) để chà gia vị đều các mặt của miếng thịt.

Để có món bò bít tết ngon, bạn nên bọc kín miếng thịt lại và để trong vòng khoảng 1 – 2 tiếng. Bằng cách này, thịt bò sẽ thấm gia vị và thành phẩm cũng sẽ có hương vị thơm ngon đậm đà.

bo-bit-tet-ngon.jpg
Ướp thịt bò với gia vị để trong vòng khoảng 1 – 2 tiếng

Bước 3: Xử lý khoai tây

Tiếp theo, bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch, cắt thành sợi que. Để khoai tây không bị thâm, bạn nên cho vào bát nước muối pha loãng ngâm khoảng 10 phút. Cho khoai tây vào nồi nước, bắc lên bếp luộc khoảng 3 phút, vớt ra để trên rổ cho thật ráo nước.

cach-lam-thit-bo-bit-tet.jpg
Khoai tây chiên thường được ăn kèm với bò bít tết

Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi, bạn cho khoai tây vào chiên chín vàng giòn. Sau đó, bạn vớt khoai tây chiên ra rổ cho ráo dầu rồi lại cho vào chiên một lần nữa. Khi khoai tây có màu đẹp mắt, bạn vớt ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 4: Làm salad ăn kèm

Tiếp đến, bạn bóc vỏ lần lượt hành tím, hành tây rồi cắt thành lát mỏng. Bạn tiếp tục nhặt bỏ gốc rễ, lá úa vàng của xà lách, rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt thành khúc ngắn vừa ăn.

Rửa sạch cà chua với nước muối pha loãng rồi bạn cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu rau củ vào bát lớn, thêm giấm táo và xốt Mayonnaise, trộn đều.

cach-lam-bo-bit-tet-bang-chao.jpg
Trộn salad để ăn kèm bò bít tết

Bước 5: Áp chảo thịt bò

Sau đó, bắc chảo dầu lên bếp đun sôi, bạn cho miếng thịt bò vào áp chảo. Cách làm bò bít tết bằng chảo khá đơn giản, bạn chỉ cần áp chảo chín vàng một mặt miếng thịt thì lật sang chiên mặt kia tương tự.

cach-lam-bo-bit-tet-bang-chao-chong-dinh.jpg
Áp chảo miếng thịt bò trong chảo ngập dầu

Bước 6: Hoàn thành và trình bày

Cuối cùng, bạn lấy thịt bò vừa áp chảo ra đặt trên đĩa có lót giấy thấm dầu rồi bày sang đĩa khác cùng với khoai tây chiên và salad.

cach-nau-thit-bo-bit-tet-bang-chao-chong-dinh.jpg
Hoàn thành cách làm thịt bò bít tết chỉ sau 6 bước làm đơn giản

Một số lưu ý khi thực hiện bò bít tết tại nhà bằng chảo chống dính:

  • Để có món bò bít tết ngon, bạn cần chọn thịt thăn nội, thường nằm ở phần lưng phía trong của bò. Vì loại này thịt ngon, mềm, thơm thích hợp làm bít tết.
  • Tùy vào sở thích của người ăn, bạn có thể điều chỉnh thời gian áp chảo miếng thịt để có được độ chín như ý muốn.
  • Bên cạnh salad, khoai tây, bạn có thể chuẩn bị thêm bánh mì ăn kèm để cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm bò bít tết bằng chảo chống dính đơn giản trong thời gian ngắn tại nhà. Chắc chắn, mọi người sẽ không ngớt lời khen ngợi dành cho bạn khi thưởng thức món ăn này đấy.

MAI UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement