Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Miễn thị thực là gì? Việt Nam miễn thị thực công dân cho nước nào?

Phân tích

15/05/2020 05:46

Miễn thị thực nghĩa là một quốc gia cho phép một số đối tượng đặc biệt được xuất nhập cảnh ưu tiên, không phân biệt mục đích xuất nhập cảnh.

Công dân nước khác khi được miễn thị thực sẽ được lưu trú trong một khoảng thời gian mà không cần làm những thủ tục cũng như đóng các khoản lệ phí liên quan tới việc xuất nhập cảnh.

Việt Nam sẽ miễn thị thực với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam, hoặc một số đối tượng khác theo quy chế miễn thị thực đơn phương và song phương của Việt Nam.

Miễn thị thực là gì? Việt Nam miễn thị thực công dân cho nước nào?

Việt Nam miễn visa cho nước nào?

Công dân một số nước dưới đây được miễn visa phổ thông khi nhập cảnh vào Việt Nam:

  • Brunei: Thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 14 ngày.
  • Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Nga, Phần Lan, Đức, Pháp, Anh, Italy và Tây Ban Nha: Thời hạn tạm trú không quá 15 ngày.
  • Philipines: Thời gian tạm trú không quá 21 ngày.
  • Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Lào: Thời hạn tạm trú không quá 30 ngày.
  • Công dân các nước Pháp và Chi Lê có hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được miễn visa, lưu trú một lần liên tục hoặc lưu trú nhiều lần với tổng thời gian không quá 90 ngày trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh lần đầu.
  • Những người có thẻ đi lại doanh nhân thuộc các quốc gia là thành viên của Diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) được miễn visa Việt Nam với thời hạn cư trú không quá 60 ngày.
  • Người nước ngoài hoặc người Việt Nam quốc tịch nước ngoài đi du lịch đảo Phú Quốc sẽ được miễn visa Việt Nam trong thời gian lưu trú là 15 ngày. Nếu muốn tham quan các khu vực khác, du khách phải xin visa Việt Nam.
MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement