Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Microsoft khuyên người dùng không nên cập nhật Windows 10 quá sớm

Thủ thuật

15/10/2018 09:11

Thường thì khi chính thức tung ra một bản cập nhật phần mềm, các hãng đều muốn người dùng nâng cấp, Microsoft thì không.

Gần đây, nhiều người dùng gặp vấn đề với máy tính của mình, khi tiến hành nâng cấp hệ điều hành Windows 10 của Microsoft. Những lời phàn nàn từ phía người dùng khiến uy tín của hệ điều hành này ảnh hưởng khá nghiêm trọng, đặc biệt khi Windows 10 được cho là một sản phẩm toàn diện nhất của Microsoft sau nhiều năm phát triển.

Bản cập nhật mới của Windows 10 dính lỗi có thể tự tiện xóa một tập tin nào đó trong máy người dùng, một lỗi khá hiểm hóc và Microsoft đã phải lên tiếng thanh minh.
Bản cập nhật mới của Windows 10 dính lỗi có thể tự tiện xóa một tập tin nào đó trong máy người dùng, một lỗi khá hiểm hóc và Microsoft đã phải lên tiếng thanh minh.

Cụ thể, theo Microsoft, hãng này hoàn thiện một bản cập nhật hệ điều hành và bắt đầu chuyển tới các thiết bị, một cách chậm rãi và có lộ trình, tức là các thiết bị không nhận được yêu cầu nâng cấp đồng loạt, mà được thanh lọc bởi chính Microsoft. Điều này cho phép hãng phần mềm khổng lồ quản lý rủi ro và khắc phục các lỗi cũng nhanh hơn.

Tuy nhiên nếu người dùng nào đó quá háo hức với việc nâng cấp Windows, và thay vì chờ máy tính gợi ý, đã sử dụng tính năng "Check for updates" trong phần Settings, Microsoft vẫn cho thiết bị đó nâng cấp lên phiên bản mới nhất mà không có rào cản hay tin nhắn nhắc nhở nào.

Microsoft cho rằng việc người dùng cập nhật Windows 10 quá sớm đã khiến nhiều vấn đề xảy ra, và hãng có phần bị mất kiểm soát.

Tất nhiên lời thanh minh của Microsoft là có lý của mình, tuy nhiên việc Microsoft tung ra một bản nâng cấp chưa thực sự hoàn thiện cho mọi thiết bị, đồng thời cũng không đưa ra lời nhắc nhở nào khi người dùng sử dụng tính năng "Check for updates" - vốn do chính Microsoft cung cấp - cũng là lỗi của hãng này.

Dễ hiểu hơn, nếu bấm vào "Check for updates" trên Windows 10, người dùng sẽ biến thành người thử nghiệm cho bản cập nhật mới - rất có thể bị lỗi - của Microsoft.

Trong vụ việc lỗi bị xóa tập tin gần đây, Microsoft vẫn tiến hành việc cập nhật Windows 10 rất đúng quy trình. Việc phát hiện lỗi đã bị bỏ sót hoặc lỗi không xảy ra trong quá trình thử nghiệm ban đầu, nhưng sau đó nó xuất hiện ngay ở giai đoạn gửi tới đối tượng người dùng đầu tiên. Ngay sau đó, Microsoft đã dừng gửi yêu cầu nâng cấp Windows 10 cho các thiết bị và gỡ bản nâng cấp, nhưng nếu người dùng vẫn sử dụng nút "Check for updates", thì vẫn có thể nâng cấp được lên phiên bản lỗi, và dính rắc rối bị xóa tập  tin.

Về cơ bản thì lỗi vẫn là lỗi và Microsoft sẽ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Tuy nhiên, với việc phải phục vụ rất nhiều thiết bị máy tính và laptop sử dụng Windows, với những sự kết hợp cực kỳ đa dạng về phần cứng, việc phát sinh lỗi là điều rất khó tránh khỏi đối với Windows 10. Vì vậy, Microsoft chọn phương pháp cập nhật chậm và chắc là điều cần thiết. Đây là điểm yếu lớn của Microsoft so với Apple, khi hệ điều hành trên máy tính và laptop của Apple luôn được vận hành tương thích với phần cứng do chính hãng này phát triển.

Về phía người dùng, trước khi đợi Microsoft xử lý nút "Check for updates" một cách hợp lý hơn, tốt nhất hay nghe theo lời khuyên của chính nhà sản xuất, tránh xa việc sử dụng tính năng này trên Windows 10.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement