Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹo chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn

Làm đẹp

11/11/2019 10:00

Da vừa lấy nhân mụn xong, trở nên cực kỳ nhạy cảm và ở dạng tổn thương hở. Vì vậy, chăm sóc da sau nặn mụn là điều đặc biệt quan trọng.

Chăm sóc da sau mụn đúng cách sẽ ngăn ngừa được sự xâm nhập của vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn khi làn da đang bị tổn thương hở. Thời gian hồi phục nhờ vậy sẽ được rút ngắn, đảm bảo tốt về mặt sức khỏe lẫn tính thẩm mỹ cho làn da. 

Chăm sóc da sau mụn đúng cách để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn khi làn da đang bị tổn thương hở.
Chăm sóc da sau mụn đúng cách để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn khi làn da đang bị tổn thương hở.

Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý được pha chế theo tỷ lệ 0,9% (1 lít nước với 9 gram muối tinh khiết) giúp làm sạch, sát trùng nhẹ các vết thương một cách an toàn. Đối với những vết thương hở sau nặn mụn, vệ sinh bằng nước muối sinh lý đặc biệt có lợi trong việc ngăn chặn các vi khuẩn xâm nhập, làm khô ráo những nốt mụn viêm.

Hãy sử dụng nước muối sinh lý thay cho sản phẩm sữa rửa mặt, vì làn da đang cực kỳ yếu nên bạn không thể để da tiếp xúc với các thành phần hóa học. Thoa một lớp nước muối sinh lý 2 lần vào sáng và tối, sau đó lau lại bằng nước khoáng tinh khiết. Chúng sẽ đảm bảo làn da của bạn được vô trùng tối ưu nhất.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da đúng cách

Vài ngày đầu sau khi nặn mụn, bạn chỉ nên chấm lên các vết mụn đã được lấy nhân những sản phẩm chiết xuất từ nghệ, an toàn, lành tính. Tuyết đối không nên áp dụng đầy đủ chu trình dưỡng da như tẩy trang, lotion, serum, kem dưỡng cho làn da.

Sau 5 đến 7 ngày tùy vào cơ địa của mỗi người, các tổn thương trên da bắt đầu hành trình làm lành, tái tạo. Thời gian này, bạn cần xây dựng một chu trình dưỡng đơn giản nhất và thiên về phục hồi cho da.

Lựa chọn các sản phẩm dành cho da nhạy cảm để chăm sóc sau nặn mụn, thành phần sản phẩm nên thiên về hữu cơ lành tính, thân thiện.
Lựa chọn các sản phẩm dành cho da nhạy cảm để chăm sóc sau nặn mụn, thành phần sản phẩm nên thiên về hữu cơ lành tính, thân thiện.

Chu trình dưỡng da sau mụn

Nên lựa chọn các sản phẩm dành cho da nhạy cảm để chăm sóc sau nặn mụn, thành phần sản phẩm nên thiên về hữu cơ lành tính, thân thiện. Tuy nhiên, các sản phẩm cũng nên dựa vào loại da mà bạn sở hữu để có được một chu trình dưỡng da chính xác dành cho mình.

Đối với sản phẩm serum, chúng nên chứa thành phần B5 để tăng tốc khả năng tái tạo da, dưỡng ẩm và giúp da khỏe mạnh nhanh hơn.

Sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng

Thời gian này, làn da cần nhiều dinh dưỡng hơn để làm lành vết thương, do vậy bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các thực phẩm chức năng chứa collagen, vitamin E, C, B, K.

Bạn vẫn nên uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày, kiêng các thực phẩm cay và ngọt, đặc biệt là sản phẩm từ sữa (trừ sữa chua).

DƯƠNG THỤY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement