Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mẹ chồng bây giờ văn minh và tâm lý lắm!

Phân tích

13/04/2017 06:36

Bộ phim truyền hình “sống chung với mẹ chồng” được phát sóng, nhân vật bà Phương (NSND Lan Hương) đã nhận được vô số chỉ trích từ khán giả truyền hình, phần đông cho rằng mẹ chồng bây giờ hiện đại và “ thoáng” hơn rất nhiều.

Phải nói rằng nhân vật bà Phương trong phim là một người đàn bà có phần quá quắt bởi những tình tiết như khi hai vợ chồng bà Phương cãi nhau. “Hơn 20 năm nay, bà gọi được tiếng mẹ chồng mấy lần”, ông Phương tức giận nói. Ông cho rằng vợ mình đối xử với mẹ chông như một người thất học.

Còn bà Phương lại luôn cho rằng, mẹ chồng bà không đáng để được tôn trọng. Bà Phương còn hết sức phi lý khi khuyên vợ chồng con trai mình nên quan hệ ít thôi vì cho rằng “tốt trống thì hại mái” - một quan niệm thật lạc hậu và thật buồn cười.

Đại đa số khán giả cho rằng nhân vật mẹ chồng của NSND Lan Hương đã cường điệu hóa một cách lố bịch và cho rằng mẹ chồng thời hiện đại không ai làm như vậy cả.

Những bà mẹ chồng thời hiện đại, họ đã khác rồi, tư tưởng đã tiến bộ hơn nhiều. Họ đã trãi qua quá nhiều những đắng cay, những oan ức tủi hổ trong cuộc sống làm dâu cách đây hàng chục năm trước nên phần nào đã thấu hiểu “kiếp làm dâu” lắm rồi.

Mẹ chồng bây giờ văn minh và tâm lý lắm!

Những bà mẹ chồng hiện đại đã thấu hiểu những thiệt thòi và ấm ức từ gia đình nhà chồng của các nàng dâu mới. Ngày nay, những bà mẹ chồng cũng được học hành tử tế nhiều, xem nhiều và tiếp cận nhiều với thế giớ bên ngoài. Vì thế, họ luôn lắng nghe và cảm thông với những câu chuyện, những mảnh đời có nhiều bất hạnh khác…

Mẹ chồng bây giờ họ được tiếp thu những lối suy nghĩ, cách sống và cư xử hết sức văn minh và tử tế.

Vì vậy họ đã quên đi những chuẩn mực khắtkhe một thời đã khiến họ phải âm thầm chịu đựng. Những lễ nghi rắc rối và tiêu chuẩn rườm rà ấy, không thể nào là điều kiện để họ đánh giá phẩm chất của một người con dâu. Mặc dù vẫn còn một số người tồn tại những tư tưởng cổ hủvà lạc hậu, nhưng hầu hết đại đa số dân mạng cho rằng con số này không nhiều.

Những bà mẹ chồng hiện đại ngày nay, họ có thể nhìn thấu mọi cái đúng và cái sai một cách rất tỉnh táo. Họ luôn là một "thẩm phán công minh" trong mọi cuộc tranh luận của con trai mình và những nàng dâu. Đã không còn những tình huống bênh vực con trai một cách mù quángnữa.

Những bà mẹ chồng bây giờ không chỉ biết lắng nghe mà còn phân xử một cách hết sức phân minh và công bằng để giữ lửa hạnh phúc cho gia đình con trai mình. Họ biết rằng, sự công bằng của mình chính là cách tốt nhất để những cô con dâu được ấm lòng, con trai của họ và gia đình nó được trọn vẹn, hạnh phúc và tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Điển hình là gần đây đã có không ít những cô gái trẻ có bài viết chia sẻvề mẹ chồng rất tâm lý trên các trang mạng xã hội với lời văn hết sức vui tươi và hóm hỉnh khiến nhiều cô gái khác phải “ganh tỵ”. Điều đó cho rằng những bà mẹ chồng thời nay hết sức tâm lý và bao dung đối với các nàng dâu của mình.

Những bà mẹ chồng ngày nay còn biết cảm thông với những nỗi cô đơn, cảm giác hoang mang lo lắng của các nàng dâu mới, bởi vì họ cũng từng trải qua những cảm xúc tương tự như vậy khi về sống chung nhà với những người xa lạ, phải tập làm quen với một cuộc sống mới và môi trường mới, với vai trò làm vợ làm mẹ.

Họ hiểu được sự long ngóng, vụng về của nàng dâu để có thể lắng nghe, chia sẻ và đưa ra những lời khuyên chân thành cho cuộc sống hôn nhân.

Hầu hết mọi người cho rằng, những bà mẹ chồng hiện đại luôn hiểu vàchỉ có cách luôn mở rộng trái tim, lòng yêu thương, bao dung và sẻ chia với những người con gái sẽ về làm dâu nhà mình, thì mới có thể nhận lại được sự chân thành và thủy chung son sắt của nàng dâu tương lại đối với con trai và gia đình mình.

Những yêu thương, cảm thông một cách chân thành sẽ luôn đem đến những điều tốt đẹp, hơn là những chuẩn mực khắtkhe.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement