Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Maybank đặt mục tiêu tăng thị phần và phát triển mạng lưới tại Việt Nam

Ngân hàng

05/07/2024 09:20

Maybank có kế hoạch tăng gấp đôi tài sản tại Việt Nam lên 2 tỷ USD đến năm 2027 và trở thành ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam về các khoản vay hợp vốn, để tận dụng nền kinh tế đang bùng nổ, theo Bloomberg.

Giám đốc điều hành của Maybank Việt Nam, ông Michael Foong, cho biết trong email, ngân hàng cho vay lớn nhất Malaysia này cũng đặt mục tiêu đưa đơn vị chứng khoán của mình trở thành đơn vị môi giới nước ngoài hàng đầu.

Bloomberg đưa tin, Việt Nam đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là khi các công ty đa dạng hóa chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc. 

Theo dữ liệu của S&P Global, Việt Nam đã đứng đầu về mức tăng trưởng của nhà máy Đông Nam Á vào tháng 6 và nền kinh tế của Việt Nam đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến 6,93% trong quý 2. 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự kiến Việt Nam sẽ dẫn đầu tăng trưởng khu vực cùng với Ấn Độ vào năm 2025.

Maybank đặt mục tiêu tăng thị phần và phát triển mạng lưới tại Việt Nam- Ảnh 1.

Ảnh: Theedge Malaysia

"Quỹ đạo kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam và lĩnh vực tài chính đang phát triển mạnh mẽ mang đến những cơ hội tăng trưởng đáng kể", ông Foong cho biết. Việt Nam là "thị trường trọng điểm mà chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư trong những năm tới".

Ông Foong cho biết ngân hàng cũng đặt mục tiêu tăng cường vai trò của mình trong đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam và sẽ nhắm tới các khách hàng doanh nghiệp tầm trung mới với doanh thu hàng năm từ 50 triệu đến 100 triệu USD.

Đơn vị môi giới và ngân hàng đầu tư của công ty sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ký quỹ và quản lý tài sản, đồng thời đặt mục tiêu tăng vốn từ 2,2 nghìn tỷ đồng hiện tại. 

Maybank cũng nắm giữ 16,39% cổ phần tại Ngân hàng An Bình, mà ông Foong cho biết đang thực hiện các bước để cải thiện dịch vụ và sản phẩm cung cấp cho khách hàng bán lẻ và SME.

(Nguồn: Bloomberg)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement