Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay ném bom Mỹ 'vần vũ' trên bán đảo Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

Phân tích

31/07/2017 12:35

Hoa Kỳ sớm 30/7 đã triển khai hai máy bay ném bom siêu thanh B-1B trên vùng trời bán đảo Triều Tiên để phô trương sức mạnh, sau khi Bình Nhưỡng thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, VOA đưa tin.

Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 28/7 và chứng tỏ khả năng có thể đánh trúng lục địaMỹ.

Reuters dẫn lời không lực Mỹ và Hàn Quốc cho biết rằng chuyến bay trên là phản ứng trực tiếp trước vụ thử nghiệm này, cũng như vụ thử rocket hôm 3/7.

Hai chiếc máy bay cất cánh từ một căn cứ không quân của Mỹ ở Guam, và sau đó, các chiến đấu cơ của Nhật và Hàn Quốc đã cùng bay trong đợt thao dượt mới nhất này.

Máy bay ném bom Mỹ (phía trên) và chiến đấu cơ của Nhật hôm 30/7.

“Triều Tiên vẫn là một mối đe dọa nguy cấp nhất đối với sự ổn định của khu vực”, chỉ huy lực lượng không quân Thái Bình Dương, tướng Terrence J. O'Shaughnessy, được Reuters trích lời nói trong thông cáo.

“Nếu nhận được lệnh, chúng tôi sẵn sàng phản ứng với lực lượng nhanh, gây chết chóc và áp đảo”.

Trong quá khứ, Hoa Kỳ từng triển khai máy bay ném bom B1-B "Lancer" tới bán đảo Triều Tiên phô diễn sức mạnh sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, đích thân lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un giám sát vụ thử lúc ban đêm hôm 28/7, và nói rằng đó là một “cảnh báo cứng rắn” đối với Hoa Kỳ rằng nước này sẽ không chống đỡ được sự phá hủy nếu tìm cách cấn công.

Trung Quốc, một đồng minh chính của Triều Tiên, ra tuyên bố phản đối các vụ phóng tên lửa mà Bắc Kinh nói vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, đồng thời kêu gọi “tất cả các bên hành động cẩn trọng nhằm tránh căng thẳng leo thang”.

THÚY HÀ (Bizlive)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement