Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Máy bay Mỹ và Nga tránh nhau ở khoảng cách 1,5 mét

Phân tích

30/01/2018 13:19

Hải quân Mỹ cáo buộc máy bay chiến đấu SU-27 của Nga tiếp cận máy bay trinh sát của Mỹ ở khoảng cách chỉ 1,5 mét.

Theo Hải quân Mỹ, chiếc máy bay EP-3 Aries đã bị một chiếc SU-27 của Nga bám sát ở khoảng cách khoảng 1,5 mét khi nó đang hoạt động trong không phận quốc tế phía trên Biển Đen vào sáng 29/1 (giờ địa phương).

"Sự tương tác này được xác định là không an toàn do chiếc SU-27 của Nga đã lọt vào phạm vi 5 feet (1,5m) và băng qua đường bay của chiếc EP-3 Aries", phía Hải quân Mỹ cho biết.

Cũng theo giới chức Mỹ, cuộc chạm tráng này kéo dài khoảng 2 giờ 40 phút.

Lầu năm góc cho biết chiếc máy bay của mình là "hoạt động theo đúng luật pháp quốc tế" và không có hành vi khiêu khích máy may Nga.

Máy bay Mỹ và Nga chạm tráng nhau ở khoảng cách 1,5 mét.
Máy bay Mỹ và Nga chạm tráng nhau ở khoảng cách 1,5 mét.

"Quân đội Nga có quyền hoạt động trong vùng trời quốc tế, nhưng họ phải hành xử đúng theo các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo an toàn và ngăn ngừa sự cố xảy ra", phí Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác nhận máy bay của Mỹ không vi phạm không phận Nga.

"Sau khi máy bay giám sát của Hải quân Mỹ thay đổi hướng đi ra khỏi biên giới ... chiếc SU-27 đã trở lại căn cứ ", hãng tin RIA trích dẫn lời của Bộ Quốc phòng Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay của Mỹ và Nga chạm tráng nhau.

Tháng 11/2017, quân đội Mỹ cho biết một chiếc máy bay chiến đấu của Nga đã bay vào khu vực 50 feet (15,2 mét) của một chiếc máy bay do thám của nước này làm nó nghiêng 15 độ.

Trước đó, vào tháng 5/ 2017, một máy bay Nga cũng đã bay trong phạm vi 20 feet (6 mét) của máy bay do thám Mỹ ở cùng khu vực.

Hải quân Mỹ đã tăng cường các chuyến bay trinh sát của mình tại Biển Đen kể từ năm 2014 khi Nga sát nhập Crimea vào lãnh thổ của mình.

TUẤN HỢP
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement