Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mạng xã hội Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Thủ thuật

17/09/2019 08:57

Tối qua, Lotus Mạng xã hội chính thức ra mắt và vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng AppStore về hạng mục mạng xã hội tại Việt Nam.

Với lượng theo dõi livestream trên app Lotus lên tới 26.000 người cùng lúc, đây là một con số không thể xem thường khi MXH Lotus mới chỉ ra mắt chính thức được ít phút.

Chưa kể hàng nghìn người cũng đang theo dõi trên truyền hình và các nền tảng khác, tuy nhiên đó chỉ là bước đầu. Vậy mạng xã hội mới này có gì đặc biệt so với Facebook?

Mạng xã hội Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngay từ đầu Lotus đã xác định lập MXH sẽ hoạt động với khẩu hiệu "Nội dung là vua". Tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân cho biết, MXH Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả.  Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

Để có nội dung ban đầu tốt, giai đoạn này, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, giải trí, âm nhạc… và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí trong nước.

Mạng xã hội Lotus xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo” cho các nhà sáng tạo nội dung. Lotus cung cấp gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách... giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…

Mạng xã hội Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Điểm đặc biệt ở mạng xã hội này chính là người dùng có thể kiếm tiền thông qua nội dung đã chia sẻ với đơn vị giá trị gọi là Token.Với Token này người dùng có thể đổi được voucher và một số phần quà.

Được biết Token được tính từ những like, share và bình luận trên bài viết của bạn. Đồng thời mạng xã hội này còn cho phép người dùng tặng danh hiệu bài viết hài hước, độc đáo... đây là điều khác biệt thứ 2 so với Facebook.

Trong bối cảnh không ít MXH của Việt Nam ra đời nhưng không tìm được chỗ đứng và dần bị lãng quên, ông Nguyễn Thế Tân cho biết cách tiếp cận của MXH Lotus là không đi vào thị trường ngách mà đi vào giải quyết những vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Lotus xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản.

Mạng xã hội Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Về nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung khi có sản phẩm trên Lotus, Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định. Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả. 

Điều đặc biệt, các người dùng trên Lotus không "kết bạn" với nhau như những MXH khác mà thể hiện sự tương tác thông qua việc "quan tâm, theo dõi, làm fan nguồn thông tin", kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm.

Về số lượng người dùng, ông Nguyễn Thế Tân cho biết Lotus kỳ vọng sẽ cán mốc 4 triệu người dùng ở giai đoạn đầu tiên, mốc thứ 2 là 20 triệu người dùng và mốc thứ 3 là 60 triệu người dùng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement