Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mạng 5G là nhân tố đứng sau cuộc chiến thương mại?

Phân tích

18/09/2018 11:53

Trung Quốc đã vượt qua Mỹ với 24 tỷ USD đầu tư phát triển 5G. Đây có thể là nhân tố chính đằng sau cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc.

Không gian mạng và công nghệ kết nối sẽ trở thành các yếu tố ngày càng quan trọng của chính trị toàn cầu, Robert Kaplan, cố vấn cấp cao của tập đoàn tư vấn Eurasia Kaplan, phát biểu tại một hội nghị ở Singapore hôm thứ Bảy.

Gian hàng 5G của China Mobile tại triển lãm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông,  Trung Quốc tháng 11/2017. Ảnh: VCG
Gian hàng 5G của China Mobile tại triển lãm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông,  Trung Quốc tháng 11/2017. Ảnh: VCG

Ông Kaplan cho biết, các cuộc tấn công mạng có khả năng sẽ tiếp tục xảy ra trên toàn cầu, với quy mô lớn chưa từng thấy.

Ngoài ra, sẽ có các hình thức cạnh tranh khác trong không gian mạng giữa Mỹ và các quốc gia khác. Ông Kaplan đặc biệt lưu ý sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trong việc phát triển mạng di động thế hệ tiếp theo được gọi là 5G.

Theo một nghiên cứu của Deloitte công bố trong tháng này được ông Kaplan trích dẫn, Trung Quốc trong những năm gần đây đã vượt qua Mỹ với 24 tỷ USD trong việc nghiên cứu, đầu tư phát triển 5G. Đây có thể là nhân tố chính đằng sau cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, theo CNBC.

Nhà phân tích cảnh báo rằng, trong thời gian tới, bất kỳ cuộc tấn công mạng nào cũng có thể dẫn tới phản ứng đáp trả từ nước bị tấn công theo cách nào đó, như làm tê liệt mạng lưới điện của một quốc gia, hoặc đánh sập thị trường chứng khoán trong vài ngày.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement