Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Malaysia hủy bỏ dự án đường sắt 20 tỷ USD do Trung Quốc chủ thầu

Phân tích

26/01/2019 11:39

Ngày 26/1, Bộ trưởng kinh tế Malaysia Mohamed Azmin Ali cho biết, nước này sẽ huỷ dự án đường sắt trị giá 20 tỷ USD với nhà thầu Trung Quốc.

Reuters dẫn thông tin từ Bộ trưởng kinh tế Malaysia cho biết hôm 26/1, nước này sẽ hủy dự án đường sắt trị giá 20 tỷ USD East Coast Rail Link (ECRL) với nhà thầu tổng công ty xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC).

Bộ trưởng kinh tế Mohamed Azmin Ali nói tại một sự kiện truyền thông rằng chi phí của dự án là quá lớn, đồng thời ông cũng khẳng định Malaysia sẽ hoan nghênh tất cả các hình thức đầu tư từ Trung Quốc trong từng trường hợp cụ thể.

Malaysia hủy bỏ dự án đường sắt 20 tỷ USD do Trung Quốc chủ thầu

Đây là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất của Trung Quốc ở nước ngoài, qua đó thúc đẩy việc mở rộng tuyến đường sắt xuyên Á và xa hơn nữa.

Tổng công ty xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC), nhà thầu Trung Quốc thi công ECRL, bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định ngừng dự án, và “lo ngại” về kế sinh nhai của hơn 2.250 nhân viên địa phương và những nhân viên khác của công ty.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng cho biết ông có kế hoạch sớm thăm Trung Quốc để đàm phán lại các điều khoản của thỏa thuận, đồng thời khẳng định ECRL sẽ chỉ trở nên khả thi về mặt kinh tế nếu chi phí được cắt giảm đáng kể.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement