Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi nhuận quý 1 của Sony giảm nhưng doanh thu lại tăng nhờ mảng âm nhạc

Doanh nghiệp

10/08/2023 08:10

“Gã khổng lồ” điện tử Nhật Bản Sony hôm thứ Tư (9/8) đã báo cáo lợi nhuận ròng là 217 tỷ yên (1,52 tỷ USD) trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, giảm 16,7% so với năm trước. Tuy nhiên, doanh thu hàng năm nhờ hoạt động kinh doanh trong mảng âm nhạc tăng mạnh.

Theo Sony, doanh thu mảng phần mềm trò chơi dự kiến sẽ tăng mạnh, còn chi phí sẽ giảm xuống. Ngoài việc thu được bí quyết từ các công ty con mới, công ty còn phải phản đối mặt với chi phí gia tăng để duy trì nguồn nhân lực cần thiết cho việc phát triển trò chơi. Khoảng 1/3 phí mua lại có thể sẽ được bổ sung cho khoản bồi thường cần thiết để giữ chân nhân viên hiện tại.

Công ty công nghệ của Nhật Bản đã tăng dự báo lợi nhuận cho cả năm tính đến tháng 3/2024 lên 860 tỷ yên (6 tỷ USD), so với ước tính 840 tỷ yên trước đó. Dự báo về doanh thu cũng được nâng từ mức 11.500 tỷ yên lên 12.200 tỷ yên.

Doanh số của PlayStation 5, một trong những sản phẩm cốt lõi của công ty, đạt tổng cộng 3,3 triệu chiếc. Lợi nhuận của PlayStation giảm, một phần do các chương trình khuyến mãi bán hàng.

Lợi nhuận quý 1 của Sony giảm nhưng doanh thu lại tăng - Ảnh 1.

Cho đến nay, Sony đã thành công trong việc mua lại 9 studio trò chơi ở nước ngoài, bao gồm cả Bungie, kể từ tháng 6/2021. Ảnh: theworld

Giám đốc tài chính của Sony, ông Hiroki Totoki cho hay con số này vẫn thấp hơn một chút so với mục tiêu của hãng. Sony hy vọng doanh số bán hàng có thể đạt mức 25 triệu máy vào cuối năm dương lịch 2023. 

Một yếu tố thúc đẩy thu nhập khác của công ty là cảm biến hình ảnh cho điện thoại thông minh đã không giúp ích đáng kể cho mảng kinh doanh chất bán dẫn. Sony đã hạ dự báo lợi nhuận hoạt động hàng năm từ 200 tỷ yên trong tháng 4 xuống còn 180 tỷ yên. 

Có dấu hiệu cho thấy việc tung ra một số mẫu iPhone mới của Apple vào tháng 9 thông thường sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 10 hoặc sau đó. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cảm biến hình ảnh của Sony.

Phân khúc âm nhạc của Sony cũng ghi nhận doanh số bán hàng cao hơn và lợi nhuận kế toán một lần liên quan đến một công ty con. 

(Nguồn: Nikkei Asia)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement