Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 6, gây lo ngại suy thoái kinh tế

Phân tích

27/07/2019 19:46

Lợi nhuận từ các công ty công nghiệp Trung Quốc đã giảm 3,1% trong tháng 6 so với năm ngoái, theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia.

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm dần kể từ nửa cuối năm 2018 khi nền kinh tế chậm lại và tranh chấp thương mại giữa Mỹ-Trung leo thang, khi nhiều công ty công nghiệp giảm chỉ tiêu kinh doanh và thu hẹp đầu tư sản xuất.

Tăng trưởng kinh tế trong quý II đã chậm lại ở mức thấp gần 30 năm.

Lợi nhuận công nghiệp đã giảm 3,1% trong tháng 6 so với một năm trước đó xuống còn 601,9 tỷ nhân dân tệ (87,5 tỷ USD), theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố hôm 27/7, sau khi tăng 1,1% trong tháng 5.

Trong 6 tháng đầu năm, các công ty công nghiệp đã kiếm được lợi nhuận 2,98 nghìn tỷ nhân dân tệ, giảm 2,4% so với một năm trước đó, so với mức giảm 2,3% trong tháng 1-5.

104132024-GettyImages-625667928

"Sự sụt giảm lợi nhuận nửa đầu năm do lợi nhuận giảm trong lĩnh vực ô tô, dầu thô và thép", Zhu Hong - quan chức của cục thống kê cho biết trong một tuyên bố kèm theo dữ liệu.

Lạm phát giá sản xuất, một thước đo lợi nhuận công nghiệp, giảm xuống mức 0 trong tháng 6 so với một năm trước, gợi lại những lo lắng về giảm phát, điều này có thể khiến các cơ quan chức năng đưa ra các biện pháp kích thích mạnh mẽ hơn.

Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau lần đầu tiên vào 30/7 kể từ các nhà lãnh đạo của họ, Donald Trump và Tập Cận Bình, đã đồng ý vào cuối tháng 6 để hồi sinh các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến tranh thương mại kéo dài một năm.

Hai chính phủ của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã đánh thuế hàng tỷ USD thuế đối với hàng nhập khẩu của nhau, làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và làm rung chuyển thị trường tài chính trong tranh chấp về cách Trung Quốc kinh doanh với phần còn lại của thế giới.

Vận may từ các ngành công nghiệp nặng

Dữ liệu được công bố hôm 27/7 cho thấy lợi nhuận từ các ngành công nghiệp vật liệu và máy móc xây dựng đã giúp lợi nhuận ngành công nghiệp không giảm sâu, có thể là do chi tiêu của chính phủ cao hơn cho cơ sở hạ tầng, đã hỗ trợ một số công ty, như nhà sản xuất thiết bị đường sắt, dầu mỏ và nhà sản xuất kim loại.

Sany Heavy Industry Co Ltdcho biết trong tháng này họ dự kiến ​​lợi nhuận nửa đầu năm sẽ tăng 91,8% -106,6% so với một năm trước đó.

Tuy nhiên, lợi nhuận của các nhà sản xuất thiết bị điện tử và viễn thông, vốn dễ bị tổn thương bởi thuế quan của Mỹ hơn các loại sản phẩm khác, đã giảm 7,9% trong tháng 1-6.

Hợp đồng quặng sắt được giao dịch tích cực nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã tăng 16,4% trong tháng 6, lợi nhuận trong lĩnh vực thép cũng được quan tâm.

Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp nhà nước của Trung Quốc đã giảm 8,7% trong 6 tháng đầu năm, theo văn phòng thống kê.

Nợ phải trả của các công ty công nghiệp tăng 5,6% so với cùng kỳ tính đến cuối tháng 6 so với mức tăng 5,3% vào cuối tháng 5.

Lợi nhuận của khu vực tư nhân tăng 6,0% trong tháng 1-6, so với mức 6,6% trong 5 tháng đầu tiên.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement