Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lở đất ở khu khai thác mỏ đá quý tại Myanmar, hơn 50 người thương vong

Phân tích

15/07/2018 15:26

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ lở đất tại một mỏ khai thác ngọc bích thuộc miền bắc Myanmar.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 14/7 tại khu vực khai thác đá ngọc bích ở vùng núi Hpakant, thuộc bang Kachin, Myanmar. Nguyên nhân được xác định là do lở đất. Ông Kyaw Swar Aung, người quản lý khu mỏ, cho biết đã tìm thấy 15 thi thể vùi trong bùn đất, trong khi 45 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị.

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ tai nạn.
Ít nhất 15 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ tai nạn.

Cũng theo ông Kyaw Swar Aung, các nạn nhân không phải là công nhân chính thức của bất kỳ công ty khai khoán nào. Họ là những người đi mót đá, không được trang bị các dụng cụ bảo hộ cần thiết và đã đi vào khu vực nguy hiểm.

Tai nạn chết người liên quan đến khai thác đá thường xuyên xảy ra ở Myanmar, đặc biệt là khu vực vùng núi Hpakant giàu tài nguyên. Vào năm 2015, hơn 100 người đã thiệt mạng và mới đây nhất, vào tháng 5/2018, 14 thở mỏ cũng đã bỏ mạng do những tai nạn tương tự.

Theo Global Witness, một nhóm hoạt động bảo vệ môi trường, Myanmar đã khai thác một lượng đá ngọc bích trị giá khoảng 31 tỷ USD trong năm 2014. Hầu hết số ngọc bích này được xuất lậu sang Trung Quốc.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement