icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lĩnh vực dịch vụ chủ chốt của Trung Quốc 'bị ảnh hưởng nặng nề' do COVID-19

Quản trị

05/05/2022

10:13

Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) Caixin/Markit tháng 4 trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đạt mức 42 điểm trong tháng 3, đã giảm xuống 36,2 điểm trong tháng 4/2022.

Kết quả cuộc khảo sát tư nhân được công bố hôm 4/5 cho thấy, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) Caixin/Markit tháng 3 trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc bị kìm hãm do đợt bùng phát COVID-19 mới nhất, dẫn đến việc giảm mạnh hơn việc kinh doanh cũng như tạo việc làm mới cho ngành này.

Chỉ số quản lý thu mua dịch vụ (PMI) của Caixin đứng ở mức 36,2 điểm trong tháng 4, mức thấp thứ hai kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào tháng 11/2005 và giảm từ 42 điểm vào tháng 3.

Chỉ số này đạt mức thấp kỷ lục 26,5 điểm vào tháng 2/2020 trong thời kỳ đại dịch bùng phát.

Lĩnh vực dịch vụ chủ chốt của Trung Quốc 'bị ảnh hưởng nặng nề' do COVID-19 - Ảnh 1.

Wang Zhe, nhà kinh tế cấp cao của Caixin Insight Group cho biết: "Đợt bùng phát COVID-19 mới đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực dịch vụ.

"Nguồn cầu bị áp lực, nhu cầu bên ngoài suy giảm, nguồn cung bị thu hẹp, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, thời gian giao hàng kéo dài, công việc tồn đọng ngày càng nhiều, người lao động khó quay trở lại công việc của mình, áp lực lạm phát kéo dài và niềm tin thị trường vẫn ở dưới mức dài hạn - kỳ hạn trung bình."

Những phát hiện từ cuộc khảo sát, tập trung nhiều hơn vào các doanh nghiệp nhỏ ở các vùng ven biển, phù hợp với chỉ số PMI chính thức của chính phủ, cho thấy sự suy thoái nhanh chóng trong lĩnh vực then chốt chiếm khoảng 60% nền kinh tế và một nửa việc làm CỦA dân số thành thị.

Một chỉ mục phụ cho doanh nghiệp mới đứng ở mức 38,4 điểm, cũng là mức thấp thứ hai trong kỷ lục và giảm so với mức 45,9 của tháng trước, với các công ty dịch vụ báo cáo việc leo thang các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đã đè nặng lên nhu cầu của khách hàng.

Việc làm cũng giảm trong tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 4, mặc dù mức giảm là nhẹ, so với mức giảm đáng kể trong hoạt động.

Trong khi đó, chi phí đầu vào tăng với tốc độ ổn định nhưng nỗ lực của các công ty dịch vụ nhằm thu hút thêm hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu mờ nhạt khiến giá tính phí giảm, làm nổi bật áp lực chi phí gia tăng mà các nhà cung cấp dịch vụ phải đối mặt.

(Nguồn Reuters)

Thực hiện: NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

Kinh tế Trung Quốc phục hồi tốt hơn dự kiến

Kinh tế Trung Quốc phục hồi tốt hơn dự kiến

Kinh tế Trung Quốc đã phục hồi tốt hơn dự kiến trong tháng 5, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới ở phía trước.

Quản trị

15/06/2022

Thiếu bất động sản, kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm sau khi nước này nới lỏng phong tỏa

Thiếu bất động sản, kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm sau khi nước này nới lỏng phong tỏa

Nhiều địa phương ở Trung Quốc, trong đó có thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải, đã bắt đầu nới lỏng phong tỏa và theo các chuyên gia, điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới phục hồi.

Quản trị

07/06/2022

Chuyên gia lương thực LHQ: Cuộc chiến ở Ukraina kéo dài thì 2023 sẽ là 'năm rất, rất nguy hiểm'

Chuyên gia lương thực LHQ: Cuộc chiến ở Ukraina kéo dài thì 2023 sẽ là 'năm rất, rất nguy hiểm'

Luca Russo, nhà phân tích hàng đầu của Tổ chức nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) về các cuộc khủng hoảng lương thực, nói với Hãng tin Al Jazeera rằng, "thức ăn sẵn có" nhưng vấn đề là giá cả tăng vọt.

Quản trị

05/06/2022

Sự độc quyền của Apple App Store và Google Play có thể sớm kết thúc

Sự độc quyền của Apple App Store và Google Play có thể sớm kết thúc

Luật mới có thể mở ra các nền tảng di động, bằng cách cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng thay thế, nhưng Apple và Google đang đẩy lùi các cơ sở bảo mật và quyền riêng tư.

Quản trị

04/06/2022

Tăng hơn 73%, lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao nhất trong vòng 23 năm qua

Tăng hơn 73%, lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao nhất trong vòng 23 năm qua

Lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 5 đã tăng 73,5% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong vòng 23 năm qua.

Quản trị

04/06/2022

Elon Musk yêu cầu nhân viên Tesla quay trở lại văn phòng làm việc hoặc từ chức

Elon Musk yêu cầu nhân viên Tesla quay trở lại văn phòng làm việc hoặc từ chức

CEO Tesla Elon Musk đã cho nhân viên công ty sản xuất xe điện của ông lựa chọn: quay lại làm việc trực tiếp trong 40 giờ mỗi tuần hoặc từ chức.

Quản trị

02/06/2022

Đồng Nhân dân tệ suy yếu gây căng thẳng cho người tiêu dùng và các hãng hàng không Trung Quốc

Đồng Nhân dân tệ suy yếu gây căng thẳng cho người tiêu dùng và các hãng hàng không Trung Quốc

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đang mất giá nhanh chóng so với đồng USD trong những tuần gần đây đang làm tăng thêm căng thẳng cho túi tiền của người tiêu dùng Trung Quốc, theo Nikkei.

Quản trị

27/05/2022

Fed khẳng định quyết tâm kiềm chế lạm phát

Fed khẳng định quyết tâm kiềm chế lạm phát

Theo biên bản cuộc họp chính sách mới công bố ngày 25/5, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nhấn mạnh "cam kết và quyết tâm mạnh mẽ" trong việc kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất.

Quản trị

26/05/2022

Lạm phát kỷ lục đã được kiểm soát như thế nào trong những năm 1980

Lạm phát kỷ lục đã được kiểm soát như thế nào trong những năm 1980

Nhìn lại những sự kiện trong quá khứ để biết những bài học trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt leo thang sau khi lạm phát ở Anh tăng vọt lên mức cao nhất trong 40 năm là 9% vào tháng 4.

Quản trị

24/05/2022