Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Liên Minh Huyền Thoại: Những thay đổi Tiền Mùa Giải 2021 khiến game thủ trở thành 'tối cổ'

Game online

13/11/2020 14:46

Những thay đổi của Tiền Mùa Giải 2021 đã khiến cho người chơi LMHT được một phen “tối cổ” gần như không hiểu gì ngay khi bước vào trận đấu.

Liên Minh Huyền Thoại đang trong giai đoạn bắt đầu một chương mới khi đón nhận giai đoạn tiền mùa giải cực kỳ sôi động và lột xác hoàn toàn. Nếu như ở 2 mùa trước, sự thay đổi được tập trung vào ngọc tái tổ hợp cũng như thay đổi về bản đồ và rồng nguyên tố thì ở mùa này, sự chú ý sẽ được đổ dồn vào các trang bị và cửa hàng. Điều này đã khiến cho người chơi được một phen “tối cổ” khi gần như không hiểu gì ngay khi bước vào. Vậy hôm nay, hãy cùng Xemgame.com bọn mình tìm hiểu 7 thay đổi khiến game thủ bất ngờ nhất trong giai đoạn tiền mùa giải nhé!

Giao diện cửa hàng hoàn toàn mới 

Ở thời điểm hiện tại, giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 đã chính thức bắt đầu với trọng tâm là sự thay đổi lớn của cửa hàng LMHT, từ trang bị cho tới giao diện. Tuy nhiên cách thiết kế của Riot dường như quá khó nhìn khiến cho game thủ đôi khi chẳng biết mình có thể mua được đồ hay chưa.

Dường như biểu tượng trang bị ở cửa hàng mới quá sáng dù bạn không thể mua. Nó hiển thị không khác gì so với item có thể mua cả, ngược lại thì có mấy món nhìn quá tối dù bạn đủ tiền mua. Thử nhìn vào cái Kiếm Dài ở cửa hàng đi, bạn nghĩ rằng mình không đủ tiền để mua nó bởi item này có màu xám trong khi có thừa 350 vàng. Chính lý do này khiến cho Riot Games đang nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT.

Bên cạnh những phàn nàn kể trên của game thủ, một trong những vấn đề khác của cửa hàng Tiền Mùa Giải 2021 đó là luôn luôn hiện mục Tất Cả Trang Bị ở lần đầu tiên mở giao diện này lên. Nó khiến cho game thủ bị “ngợp” trước rất nhiều thông tin mới được đưa vào LMHT và làm cho không ít người chơi khó chịu. Đáng lẽ ra Riot Games nên để mặc định ở mục Trang Bị Khuyên Dùng để giúp người chơi làm quen từ từ với hệ thống trang bị mới.

Giá tiền trang bị đều thay đổi

Bên cạnh sự thay đổi về giao diện, chúng ta còn đón nhận hàng tá những thay đổi về mặt giá tiền khi rất nhiều trang bị cũ đã được thay đổi toàn bộ. Đơn cử như trường hợp Nước Mắt Nữ Thần, giờ đây trở thành trang bị khởi đầu với giá chỉ 400 tiền cho những vị tướng ưa mạo hiểm và muốn tích nước mắt từ sớm. 

Liên Minh Huyền Thoại: Những thay đổi Tiền Mùa Giải 2021 khiến game thủ trở thành 'tối cổ'

Trong khi đó, một vài trang bị Thần Thoại cũng như Huyền Thoại đều được thay đổi. Giờ đây một vài trang bị đã có giá cao nhất lên đến 3400 tiền thay vì chỉ xoay quanh ở mức trên dưới 3000 tiền như trước. Điều này sẽ khiến cho các game thủ đa phần bỡ ngỡ và bị khớp khi không biết nên lựa chọn trang bị nào sau khi biến về, cũng như tính toán sai lượng kinh tế trong những lần về nhà. Vì vậy, nếu chưa thuộc hết giá tiền, hãy cân nhắc mở cửa hàng để chắc chắn bạn đủ tiền để mua trang bị đó nhé!

Tất cả trang bị đi rừng đã biến mất

Đến với khu vực rừng, Riot cũng không quên mang đến điều bất ngờ dành cho lớp tướng này khi xóa bỏ hoàn toàn các trang bị đi rừng cũ và thêm vào một trang bị duy nhất giúp người đi rừng trong khoảng thời gian đầu và biến mất sau 5 lần trừng phạt thành công. Khỏi phải nói thì người đi rừng hiện tại đang rất hoang mang và cảm thấy đôi chút mất mát khi họ không còn có thể mua những trang bị đi rừng ngay sau lần về nhà đầu tiên.

Giờ đây người đi rừng sẽ có tổng cộng 5 ô đồ (trừ giày) như tất cả các vị trí khác chứ không còn tốn một ô cho trang bị đi rừng nữa. Vì thế hãy bắt đầu tính toán lượng kinh tế và ngắm nghía những món trang bị thần thoại từ khi bắt đầu trận đấu thay vì chỉ suy nghĩ và mua những món trang bị đi rừng như trong quá khứ nhé!

Tất cả tướng đều có thể trở thành tướng cơ động

Nếu như ở mùa trước, cơ động là một cái gì đó mà những Garen hay Darius không bao giờ có thì nay với chỉ một món trang bị như Móng Vuốt Ám Muội, bạn đã có thể khiến cho 2 anh chàng này lướt không khác gì E Đánh Liều của Samira. Mặc dù đây không phải trang bị trấn phái nên dùng của Darius hay Garen, thế nhưng điều này đã nói lên rằng sẽ có rất nhiều xu hướng mới bắt nguồn từ những nội tại này trong tương lai.

Hiện tại, lượng trang bị có thể kích hoạt cũng như nội tại của từng trang bị đều đem đến một sự khác biệt rất lớn, không còn đơn giản chỉ là cộng thật nhiều vào chỉ số của tướng như trước. Vì thế bạn có thể tùy biến cũng như tự phát minh ra một lối lên đồ mới cho vị tướng con cưng của mình trong hàng tá trang bị hiện hữu mà không trùng với cách lên đồ của bất kỳ ai.

Một vài tướng trở nên quá mạnh chỉ sau 1 món trang bị

Như mọi năm, sự xuất hiện của những món trang bị cấm chọn đã ngay lập tức đem lại sự xáo trộn không hề nhỏ về sức mạnh của các vị tướng. Sự xáo trộn điên rồ trong bảng xếp hạng cấm chọn trên các chuyên trang thống kê là điều dễ hiểu khi không biết từ đâu, những vị tướng tưởng chừng chỉ là một sự lựa chọn mang tính tình huống lại trở thành ông trùm thống trị cả một khu vực đường.

Liên Minh Huyền Thoại: Những thay đổi Tiền Mùa Giải 2021 khiến game thủ trở thành 'tối cổ'

Trong khi đó một vài vị tướng đơn cử như Azir hay Heimerdinger lại tăng lần lượt 34 và 30 hạng chỉ sau một bản cập nhật. Ngược lại một vài vị tướng con cưng lại chịu cảnh mất hết tất cả khi rớt hẳn 14 hạng như Sona hay 21 hạng như Irelia. Chắc chắn rằng sự thanh lọc cũng như xáo trộn này sẽ không dừng lại chí ít là sau 2 bản cập nhật nữa khi lối chơi đã thực sự được định hình cũng như người chơi đã hiểu được về cơ chế hoạt động của từng món trang bị.

Akali hay Katarina đều mất đi trang bị trấn phái

Akali hay Katarina đều là những vị tướng rất chuộng món trang bị Kiếm Súng Hextech và gần như không thể sống thiếu chúng kể cả trong LMHT lẫn Đấu Trường Chân Lý. Thế nhưng, lớp nhân vật này lại chịu thiệt thòi lớn khi Kiếm Súng Hextech bị xóa khỏi game. Nhìn chung trong bản cập nhật lần, các Sát Thủ AP dường như đứng ngoài cuộc chơi, khi chúng không có thêm quá nhiều trang bị bậc thần thoại mới như các tướng sát thủ vật lý. 

Liên Minh Huyền Thoại: Những thay đổi Tiền Mùa Giải 2021 khiến game thủ trở thành 'tối cổ'

Tuy nhiên mặc cho những dự đoán về một thất bại ê chề của lớp tướng này trong tiền mùa giải, thống kê lại chứng minh điều ngược lại khi những Fizz, Akali hay Ahri đều đang là những quân bài chiếm vị trí rất cao. Không những thế một vài vị tướng sử dụng sức mạnh phép thuật khác như Heimerdinger và Azir còn có sự nhảy bậc đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, mặc dù phải nói lời tạm biệt với Kiếm Súng thế nhưng biết đâu Quyền Trượng Ác Thần trong thời gian tới sẽ khiến chúng ta quên đi món trang bị cũ bằng sự tuyệt vời mà nó mang lại.

Thời đại tướng sát thủ thống trị trở lại

Quả thật đây là một sự bất ngờ đã được dự báo từ trước, nếu nhìn vào những món đồ huyền thoại mới mà các sát thủ vật lý nhận được, chúng ta có thể thấy rằng lớp nhân vật này được Riot thiên vị một cách không hề nhẹ. Chúng nhận được quá nhiều trang bị mạnh, hữu ích trong nhiều trường hợp khác nhau. Nếu bạn thắng đường và muốn gây áp lực bản đồ thì Kiếm Âm U với hiệu ứng phá mắt là món đồ quá phù hợp.

Trong trường hợp bạn bị cấu rỉa quá nhiều ở đầu game thì những item có thêm hồi phục như Nguyệt Đao hay Huyết Đao là thích hợp nhất. Thậm chí trang bị mới Kiếm Ác Xà còn có hiệu ứng gây thêm sát thương lên khiên để khắc chế đối thủ. Đó còn chưa kể tới những món đồ cho khả năng chặn kỹ năng (Áo Choàng Bóng Tối), hay kết liễu đối thủ dưới một ngưỡng máu nhất định cũng là lựa chọn tốt. Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ của một vài trang bị như Quyền Trượng Ác Thần hay Đai Lưng mới đã đem những vị tướng sát thủ sức mạnh phép thuật xưa cũ trỗi dậy thêm một lần nữa. Vì thế hãy cẩn thận với các sát thủ vì chúng đã trở lại hơn xưa rất nhiều đấy.

Các tanker đường trên đang tỏ ra quá mạnh

Mặc cho những đồn đoán cũng như sự kêu ca từ những game thủ PBE rằng lớp tướng chống chịu tiền mùa giải quá yếu, theo thống kê của chuyên trang Op.gg, những tướng chống chịu đang có tỉ lệ thắng tăng vọt sau khi Tiền Mùa Giải 2021 áp dụng vào máy chủ chính thức. Ở vị trí đường trên, những cái tên như Maokai, Malphite, Ornn hay Shen đang có tỉ lệ thắng cao chót vót. Thậm chí đối với vị trí đi rừng hay hỗ trợ, những nhân vật “cục súc” của LMHT đang cho thấy sức mạnh vô cùng kinh khủng khi chiếm đóng ở vị trí cao.

Liên Minh Huyền Thoại: Những thay đổi Tiền Mùa Giải 2021 khiến game thủ trở thành 'tối cổ'

Có thể những món đồ Thần Thoại của tướng chống chịu không sở hữu hiệu ứng đáng chú ý như lướt, tàng hình… giống các lớp nhân vật khác, tuy nhiên chúng lại là sự kết hợp hoàn hảo của các món đồ cũ. Bạn chỉ cần mua 1 món đồ Thần Thoại thôi là sức mạnh đã tăng lên rất nhiều rồi.

Lấy ví dụ của Găng Tay Băng Hỏa đây là món trang bị cung cấp hiệu ứng đòn đánh làm chậm lẫn khả năng đốt diện rộng – thứ chỉ có được khi bạn phải lên tới 2 món trang bị lớn ở mùa trước. Sự ưu ái này  kết hợp với những trang bị lấy cảm hứng từ trend cũ của Ekko Lửa Băng Siêu Chống Chịu, đã tạo ra một sức mạnh đáng gờm cho lớp tướng “bị thịt” này. Trong thời gian tới, chắc chắn các quân bài này sẽ còn hot hơn nữa và có thể đem meta chống chịu của những mùa trước quay trở lại. 

(Nguồn: xemgame.com)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement