Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lazada vừa công bố Giám đốc Điều hành mới

Quản trị

26/06/2020 16:34

Chun Li - người đang điều hành Lazada Indonesia - vừa được Alibaba bổ nhiệm làm CEO Lazada toàn Đông Nam Á từ 1/7, thay ông Pierre Poignant.

Tập đoàn Alibaba vừa bổ nhiệm một nhân vật kỳ cựu của tập đoàn để thay thế Piere Poignant trở thành CEO của chi nhánh Lazada. Trong khi đó, Poignant sẽ trở thành trợ lý đặc biệt cho CEO Alibaba là Daniel Zhang. Đây là lần thay thế CEO mới nhất tại trang thương mại điện tử này.

Chun Li – người hiện đang điều hành mảng kinh doanh tại Indonesia của Lazada sẽ đảm nhận vị trí này từ ngày 1/7. Li đã giữ vị trí Giám đốc công nghệ cho mảng kinh doanh B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) của Alibaba kể từ năm 2014 đến 2017 trước khi gia nhập Lazada.

Ông cũng được biết đến là "kiến trúc sư trưởng" của nền tảng công nghệ toàn công ty và hiện là chủ tịch Lazada vào tháng 6/2017, khi Alibaba nắm phần lớn cổ phần của công ty và trở thành người đứng đầu doanh nghiệp Indonesia vào tháng 7/2019.

  Chun Li, tân CEO của Lazada. Ảnh: Lazada.

Chun Li, tân CEO của Lazada. Ảnh: Lazada.

Lazada có trụ sở tại Singapore, họ sử dụng công nghệ của Alibaba trên các nền tảng của mình. Tập đoàn này cho biết hồi đầu tháng này đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng, được bán thông qua doanh nghiệp giao hàng siêu thị trực tuyến RedMart tại Singapore.

Cụ thể, doanh số bán hàng của Lazada đã gấp 4 lần từ đầu tháng 4, đó là thời điểm Chính phủ nước này đưa ra các hạn chế nghiêm ngặt nhằm làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Vào cuối tháng 3/2020, Lazada cho biết họ đã phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng trên 6 quốc gia Đông Nam Á.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement