Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lấy 'mỡ' Việt 'rán' hàng Thái

Tiêu dùng thông minh

15/07/2017 06:59

Các công ty Thái Lan tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình. Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết thêm: đây là cơ hội duy nhất cho người dân Cần Thơ và khu vực phụ cận trải nghiệm sản phẩm, đồng thời thưởng thức món ăn chuẩn vị của Thái Lan, các hoạt động rút thăm trúng thưởng…

Toàn người Việt được chọn để xúc tiến hàng Thái với người tiêu dùng Việt Nam.

Người Việt chăm lo hàng Thái

Tuần lễ hàng Thái tại Cần Thơ từ ngày 7 – 9/7/2017, không còn bóng dáng của các thương nhân Thái chỉ thấy người Việt hăng hái chào bán hàng Thái. Sự kiện này là nỗ lực của cục Xúc tiến thương mại thuộc bộ Thương mại Thái Lan – văn phòng Thương vụ Thái tại TPHCM và công ty CP quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad.

120 gian hàng của 83 công ty, trưng bày sản phẩm ở các lĩnh vực như: sản phẩm và dụng cụ nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khoẻ và mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm bằng da, trang sức và phụ kiện. Ngoài ra, phạm vi của triển lãm còn bao gồm các ngành dịch vụ như: giáo dục, du lịch và nhà hàng.

“Hội chợ Thái tại Cần Thơ ba lần, hàng bán rất chạy. Người tiêu dùng nghe hàng Thái là mua, không cần đắn đo”, người bán hàng Thái nhãn hiệu Gambol, nói. Cũng theo người này, có thể học được rất nhiều điều của người Thái, từ cách thân thiện với khách hàng cho tới cách tạo mối liên hệ với công ty.

Khu ẩm thực không còn chỗ trống. Tiếng nhạc Việt vang vang, chừng 5 phút lại có tiếng loa bằng một giọng nam, đậm chất miền Tây “Mua đi bà con ơi. Quẹo vô lựa hàng bà con ơi, cơ hội duy nhất mua sắm hàng Thái tại Cần Thơ đây, bà con ơi. Rẻ rề luôn bà con cô bác ơi”. Vào khu vực đồ dùng nhà bếp, cũng nghe toàn tiếng Việt chào mời khách hàng: “Chị ơi, ghé thử dùng đi chị, không mua cũng được. Hàng Thái chính hiệu đây chị ơi”; “hàng Thái đồng giá đây bà con ơi, 30 – 50 k” hay thậm chí “rổ Thái – ba cái 20.000 đồng”.

Tính đến tháng 6/2017, tổng đầu tư của Thái Lan tại đồng bằng sông Cửu Long đạt gần 400 triệu USD với 88 dự án. Riêng tại Cần Thơ, có năm dự án của các nhà đầu tư Thái Lan, tổng vốn 41,3 triệu USD thuộc lĩnh vực chế biến thuỷ sản, nông sản và bao bì.

“Vẫn còn nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và ngành công nghiệp hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao”, bà Ureerat Ratanaprukse, tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM, tin tưởng khi hãng hàng không Thái – VietJet Air vừa mở lại đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok.

Thà chọn hàng Thái giá cao

Chưa hết ba ngày diễn ra hội chợ, nhưng nhiều gian hàng đã hết hàng, họ không rót thêm nữa. “Mua hàng Thái yên tâm hơn mua hàng Trung Quốc. Nói tới hàng Thái, không cần biết công ty tên gì, nhưng tui tin là chất lượng”, ông Năm Hùng, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hăng hái nói.

Xách 4 – 5 bịch đồ mua từ hội chợ ra, ông Hùng còn khoe vừa trúng thưởng ba phần quà tại hội chợ. “Họ đưa ba câu khẩu hiệu của họ, để mình coi qua; sau đó cất đi, mình đọc lại được thì tặng quà cho mình”, ông Hùng đọc rành rọt “Thái Lan Trust Mart: Biểu tượng cho sự hoàn hảo và tin cậy về chất lượng của các sản phẩm và dịch vụ Thái Lan”.

Ban tổ chức chưa lần nào công bố về doanh thu hay các hợp đồng được ký kết sau hội chợ, nhưng nhìn lượng khách đông ken cả ngày lẫn đêm, có thể thấy người Thái đã thành công khi lấy lòng được người tiêu dùng ở Cần Thơ.

“Tui đi hội chợ Thái mấy lần rồi, lần nào cũng mua giày dép, xoong nồi của Thái. Giá cao hơn hàng Trung Quốc xa, nhưng tui thà chọn mua giá cao mà bền chứ không mua hàng Trung Quốc”, chị Nguyễn Thị Nhàn, người dân ở Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, nói.

Vợ chồng ông bà Hai ở quận Ninh Kiều, hơn 70 tuổi, dẫn nhau đi coi hội chợ Thái. Hai vợ chồng hăng hái thử những đôi dép Thái giá từ 150.000 – 300.000 đồng. “Hàng Thái tốt lắm cháu ơi, mua đi cháu. Con bà mua cho bà ở chợ Hà Tiên, xài mấy năm không đứt”, bà Hai nhiệt tình “giới thiệu” dù bà cũng thừa nhận mình không hiểu những dòng chữ “cong cong quẹo quẹo” có ý nghĩa gì.

“Tui vừa mua cái bóp giá 500.000 đồng, bộ trang sức 5 triệu đồng và một số sản phẩm nhà bếp. Một năm hội chợ này có vài lần thôi, phải tranh thủ”, chị Trang, ở đường Tầm Vu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nói rằng, nếu có tiền, chị sẽ ưu tiên mua hàng Việt chất lượng cao, nhưng nếu lựa chọn giữa hàng Thái và hàng Trung Quốc, thì chị thà bỏ tiền hơn nhiều lần để mua hàng Thái chứ không xài đồ Trung Quốc. “Mua đồ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc, tốn tiền trị bệnh còn dữ hơn”, chị Trang khẳng định.

BÍCH NGỌC (BSA)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement