Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Laptop nào phù hợp cho học sinh cấp trung học?

Thủ thuật

14/03/2018 07:47

Máy tính xách tay (laptop) hiện đang theo xu hướng nhỏ gọn nhẹ, được xem là hoàn toàn phù hợp để trang bị cho học sinh...

Nên chọn loại gọn nhẹ và giá tiền dưới 6 triệu đồng

Theo anh Hoàng, nhân viên tư vấn máy tính tại Thế Giới Di Động An Dương Vương (quận 8, TP.HCM), phụ huynh đến siêu thị tìm mua dòng laptop cho học sinh cũng kha khá, nhất là với đối tượng cấp 3 vì có thể sử dụng cho cả nhu cầu sau này khi vào đại học. Riêng với đối tượng khách hàng cấp 2, anh Hoàng tư vấn nên chọn loại nhỏ gọn nhẹ dưới 1,5 kg để không quá nặng so với tuổi các em, mà vẫn có thể sử dụng cho các nhu cầu bình thường như cài từ điển, học tiếng Anh qua bài hát...

Về mức giá, anh Hoàng cũng cho biết nên chọn loại dưới 6 triệu đồng, vì vừa hợp túi tiền, và tính năng cũng đầy đủ. "Hiện siêu thị cũng có loại chỉ hơn 5 triệu đồng một chút như dòng Lenovo, Acer, mức giá cao hơn có Asus đủ cho mọi nhu cầu học tập, giải trí", anh Hoàng cho biết.

Tại hệ thống FPT Shop Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM), nhân viên tư vấn tên Mai cho biết hiện chuỗi đang kinh doanh khá nhiều dòng laptop dành cho lứa tuổi học sinh với yếu tố nhỏ gọn đẹp. "Do xu hướng ngày càng nhiều của các gia đình, nên hiện các hãng đã có những dòng laptop giá rẻ dưới 5 triệu để phục vụ nhu cầu này", Mai chia sẻ.

Chuỗi bán lẻ ngày càng cạnh tranh nhau không chỉ trước bán hãng mà còn hậu mãi sau đó.
Chuỗi bán lẻ ngày càng cạnh tranh nhau không chỉ trước bán hãng mà còn hậu mãi sau đó.

Tìm hiệu trên hệ thống FPT Shop, hiện ở mức giá dưới 5 triệu đồng đã có 3 sản phẩm của các thương hiệu như Masstel, Asus, và Lenovo nhằm phục vụ cho nhu cầu cực kỳ phổ thông và được thiết kế khá gọn nhẹ.

Theo nhân viên tư vấn, dòng sản phẩm mới nhất dành cho học sinh cấp 1, cấp 2 trong năm 2018 hiện đang là Masstel L133. Với giá bán dưới 5 triệu đồng, sản phẩm được xem là khá đỉnh cho nhu cầu phổ thông.

Đặt câu hỏi có phải vì cấu hình yếu nên giá thấp, nữ nhân viên cho biết cấu hình máy cũng khá tốt với RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB (có thể mở rộng qua ổ cứng di động), pin dung lượng 4.800 mAh cho thời gian sử dụng từ 6-8 giờ. "Đó là chưa kể, khi đặt hàng từ đây đến 31/3, người dùng ngoài được tặng túi chống sốc còn tặng kèm phiếu mua hàng 1,4 triệu đồng để mua bản quyền phần mềm", nhân viên Mai nhấn mạnh.

Học sinh cấp 1 chỉ nên dùng máy tính bảng

Đó là ý kiến của anh Hoàng khi tư vấn nhu cầu cho người viết khi tìm mua laptop cho đứa cháu đang học ở 5 ở nhà. Theo anh Hoàng, lứa tuổi này hiện chưa phù hợp với việc sử dụng laptop mà chỉ nên dùng loại máy tính bảng thì phù hợp hơn. "Nếu gia đình có nhiều người, việc chọn laptop đa chế độ là cần thiết khi có thể sử dụng như máy tính bảng cho lứa tuổi cấp 1, máy tính cho cấp 2 hoặc công việc cho thành viên khác trong gia đình", anh Hoàng nói.

Laptop đa chế độ cũng có thể được cân nhắc cho nhiều nhu cầu, trong đó có thể dành cho học sinh cấp 1 khi sử dụng ở chế độ máy tính bảng.
Laptop đa chế độ cũng có thể được cân nhắc cho nhiều nhu cầu, trong đó có thể dành cho học sinh cấp 1 khi sử dụng ở chế độ máy tính bảng.

Mang câu hỏi học sinh cấp trung học nên trang bị laptop nào, anh Phát (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết việc trang bị chủ yếu vào nhu cầu người dùng vì hiện các em việc sử dụng cũng không nhiều. "Nếu cân nhắc giữa dòng laptop second hand và mới hiện nay, tôi sẽ trang bị loại mới khi giá đang khá rẻ. Trong khi đó, loại second hand dù giá tương đương nhưng quá nặng sẽ là một nhược điểm", anh cho biết.

Riêng với việc trang bị laptop cho học sinh cấp 1, theo anh Phát là chưa cần thiết mà nên chọn loại máy tính bảng khi mà hiện có rất nhiều ứng dụng học tập và giải trí cho các em trên Android hơn là với Windows trên máy tính.

Các mẫu laptop dưới 5 triệu đồng phù hợp cho học sinh cấp 1, cấp 2

Masstel L133

Có giá bán 4,99 triệu đồng, Masstel L133 khá gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1.2kg và thời lượng pin lên đến 8 giờ, rất phù hợp cho lứa tuổi năng động của học sinh. Được trang bị bộ vi xử lý Intel vừa phải, Masstel L133 đủ cho các nhu cầu thông thường như nghe nhạc, xem phim, lướt web hay cài các ứng dụng học tập.

Laptop nào phù hợp cho học sinh cấp trung học?

Bên cạnh đó, Masstel L133 còn được trang bị các cổng kết nối truyền thống như LAN, HDMI, USB 3.0. Ngoài ra, máy còn được trang bị Bluetooth 4.0, khe đọc thẻ nhớ Micro SD, giúp tăng cường mở rộng bộ nhớ khi cần thiết hoặc sử dụng cho các nhu cầu nâng cao.

Asus E402NA-GA034

Có mức giá 5,79 triệu đồng, E402NA-GA034 sở hữu kích thước màn hình 14 inch, vừa đủ cho nhu cầu học tập và giải trí của học sinh.

Laptop nào phù hợp cho học sinh cấp trung học?

E402NA trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron giúp máy hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu ứng dụng, bên cạnh tăng cường dung lượng RAM 4GB, ổ cứng 500GB đủ cho các nhu cầu phổ thông hiện nay.

Lenovo IdeaPad 120S 11IAP N3350

Có cấu hình tương đương với Masstel L133, Lenovo IdeaPad 120S sử dụng chip xử lý Celeron và RAM 2 GB DDR4 (On board) để đảm bảo giá thành tốt nhất cho sản phẩm. Ổ cứng của sản phẩm cũng khá hạn chế với 32GB đi kèm, người dùng có thể nâng cấp thêm khi cần thiết.

Laptop nào phù hợp cho học sinh cấp trung học?

Tại thị trường, Lenovo IdeaPad 120S được bán với giá 5,19 triệu đồng, được xem là khá phù hợp cho nhu cầu laptop của học sinh tiểu học cấp 1 và cấp 2 cho các tác vụ học tập, giải trí...

Mua laptop dễ dàng đổi trả trong 30 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất

Ghi nhận trên thị trường laptop hiện nay, không chỉ các hãng như Samsung, HP thi nhau đẩy mạnh chăm sóc khách hàng khi mua laptop thì nay, nhiều chuỗi bán lẻ cũng cạnh tranh không kém cho các cam kết đổi trả khi mua sản phẩm laptop phổ thông.

Tại Thế Giới Di Động, anh Hoàng cho biết, các sản phẩm laptop đang kinh doanh cùng nhiều mặt hàng khác đều được bảo hành 1 đổi 1 trong 30 ngày nếu bị lỗi từ nhà sản xuất. Trường hợp sản phẩm đổi hết hàng, khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác cùng nhóm hàng có giá trị lớn hơn 50% giá trị sản phẩm lỗi và được hoàn tiền phần chênh lệch.

Trong khi đó, FPT Shop thậm chí còn áp dụng chiêu bài sốc hơn với khẩu hiệu “Laptop giá rẻ nhất" khi hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu giá bán cao hơn thị trường. Ngoài chính sách này, FPT Shop vẫn áp dụng chính sách đổi trả miễn phí trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi mua hàng nếu sản phẩm phát sinh lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement