13/09/2019 11:55
Lần đầu tiên doanh nghiệp và người lao động cùng công khai mức lương
Cơ hội cho ai - Whose Chance” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp ALO Media sản xuất.
“Cơ hội cho ai - Whose Chance”–Chương trình truyền hình thực tế về việc làm lần đầu tiên phát sóng trên VTV3 vào 11h thứ Bảy hàng tuần từ 14/9/2019. Ở mỗi tập phát sóng, 6 vị Sếp đến từ các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẽ mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn và sẵn sàng chiêu mộ những nhân sự tài năng, những người đang tìm việc làm hoặc tìm cơ hội bứt phá.
Chương trình tạo nên tính hấp dẫn
Công việc thật: Chương trình sẽ mang đến cơ hội để người lao động được gặp trực tiếp các Lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu, trải qua màn thử thách hấp dẫn, kịch tính với phương châm phỏng vấn thật, thương lượng thật, việc làm thật. Lần đầu tiên, các Doanh nghiệp sẽ công khai rộng rãi trên sóng truyền hình quốc gia về mức lương, chế độ đãi ngộ khi tuyển dụng người lao động và kí kết hợp đồng lao động.
“Cơ hội cho ai - Whose Chance”–Chương trình truyền hình thực tế về việc làm lần đầu tiên phát sóng trên VTV3 vào 11h thứ Bảy hàng tuần từ 14/9/2019. |
Trải nghiệm thú vị: Tình huống thực tế, phỏng vấn trực tiếp với các Sếp, đàm phán và thương lượng lương kịch tính… Chương trình không chỉ tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ tìm việc làm, trải nghiệm, học hỏi các kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc, xử lý tình huống, mà còn tạo cơ hội cho những nhân sự có kinh nghiệm tìm kiếm vị trí quản lý phù hợp với năng lực chuyên môn thông qua việc thể hiện bản thân và thương lượng trực tiếp cùng các sếp cấp cao của các Tập Đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Chương trình ra đời với mục đích giúp người tìm việc có cơ hội thể hiện bản thân, tiếp cận với nhiều Sếp của các doanh nghiệp cùng lúc, khi ứng viên vượt qua được vòng Chinh phục thì lúc này vị thế của người lao động được nâng cao thông qua việc các Sếp phải cạnh tranh để thu hút ứng viên về công ty của họ.
Từ đó, người lao động tìm kiếm cơ hội đổi đời khi được quyền lựa chọn vị sếp mình yêu thích, có thu nhập xứng đáng, có cơ hội bứt phá trong sự nghiệp. Chương trình mong muốn tạo thành cầu nối giúp cung và cầu lao động gặp được nhau, hướng đến việc giúp các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của nhân sự, chủ động xây dựng môi trường làm việc tốt, quan tâm đến người lao động và có chính sách thu hút, đãi ngộ người tài.
Format kịch tính, gay cấn đến phút chót
Format chương trình gồm ba vòng thi: 1. Đối mặt; 2. Chinh Phục; 3. Cơ hội cho ai. Ở vòng đối mặt, hai ứng viên sẽ dùng kỹ năng của mình để thuyết phục các sếp và khán giả trao cơ hội, chỉ 1 người được bước tiếp vào vòng trong. Ở vòng 2 Chinh phục, ứng viên được chọn sẽ nhập mức lương kỳ vọng trong chiếc vali bí mật, sau đó ứng viên sẽ phải giải quyết các tình huống bất ngờ do Ban tổ chức đặt ra để bộc lộ khả năng tư duy, kinh nghiệm, cảm xúc… và trải qua vòng đối thoại sâu với các Sếp của chương trình để giành lấy cơ hội vào vòng thi cuối cùng.
Ở vòng 3 Cơ hội cho ai, các sếp đã bật đèn xanh sẽ chào công việc và mức lương công khai để chiêu mộ ứng viên. Phút gay cấn, hồi hộp nhất của chương trình là khi MC công bố mức lương kỳ vọng của ứng viên để so sánh với mức lương đề nghị của các sếp xem hai bên có thỏa thuận được công việc với nhau hay không.
Chia sẻ về những điều thú vị và lý do khán giả nên xem chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm nhấn mạnh: “Trong chương trình này, tôi xác định mình sẽ đứng về phía ứng viên, bảo vệ, ủng hộ ứng viên để thuyết phục các lãnh đạo thấy được điểm mạnh của họ, nếu như có thể thì giúp họ về tinh thần, tâm lí và mọi mặt để tìm một công việc tốt. Theo tôi, khán giả nên theo dõi chương trình này và các bạn sẽ có cùng suy nghĩ với tôi, vì đây là một chương trình mang tính thực tế cao”.
Đánh giá của chuyên gia Bruce J Starin, USA, cố vấn format chương trình: “Lần đầu tiên trong một chương trình truyền hình, các khán giả sẽ được thấy thực tế những gì diễn ra trong quá trình phỏng vấn với các công ty lớn, những màn thương lượng lương công khai, cũng như có cơ hội để cổ vũ và thậm chí bình chọn cho Ứng viên mà họ yêu thích.
Nhưng trên hết, chương trình đáp ứng nhu cầu thực sự của rất nhiều người: tìm việc làm - tìm nhân tài – tìm cơ hội đổi đời. Từ kinh nghiệm của mình, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng “CƠ HỘI CHO AI - WHOSE CHANCE” sẽ trở thành một chương trình thành công lớn trên truyền hình trong năm 2019 nhờ nội dung độc đáo nhưng rất logic.”
Cảm nhận về đợt ghi hình đầu tiên, Giám đốc sản xuất Nguyễn Ngọc Song Hải cho biết: “Ứng viên là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên linh hồn cho chương trình, và cũng là vấn đề khiến chúng tôi lo lắng nhất. Tuy nhiên, ngay sau đợt casting đầu tiên, nhìn thấy được rất nhiều ứng viên tài năng, có màu sắc cá nhân rõ nét, cảm giác lo lắng của tôi đã chuyển sang tự tin, pha chút tự hào rằng các bạn hoàn toàn có thể tạo nên một chương trình hấp dẫn.
Trong những ngày ghi hình, các bạn đã thể hiện tốt hơn cả những gì chúng tôi mong đợi. Tôi tin không chỉ các vị sếp mà tất cả những ai có mặt trong những ngày ghi hình vừa qua đã có được thật nhiều cảm xúc thú vị: được khóc, được cười, được tự hào, được nuối tiếc bởi những tình huống đa dạng. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ cho đợt ghihình thứ hai, và tôi đang nóng lòng mang lại cơ hội cho những ứng viên mới và mong chờ những cảm xúc mới...”.
Các “Sếp” quyền lực
“Sếp” Phạm Thanh Hưng: Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ - CenGroup: “Tôi luôn thích câu nói của các cụ ‘dụng nhân như dụng mộc’. Tôi bấm chọn ứng viên hay không khi tôi nhìn thấy mảnh ghép cho nhân sự đó. Chương trình mang lại cơ hội cho ứng viên ngoài việc các bạn chốt được mức lương, ký được hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng, các sếp thì chính những lời khuyên, nhận xét của các sếp là bài học vô giá với các bạn, cho cả các bạn ứng viên tham gia chương trình và các bạn trẻ khác xem trên truyền hình.
Format chương trình gồm ba vòng thi: 1. Đối mặt; 2. Chinh Phục; 3. Cơ hội cho ai. |
“Sếp” Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch HĐQT Tổng Công Ty CP Dịch Vụ Tổng Hợp Dầu Khí PETROSETCO: “Qua chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, tôi mong các bạn trẻ xem truyền hình khi đi ứng tuyển ít nhiều nên biết mình là ai, mình làm được gì cho doanh nghiệp để đưa ra mức lương phù hợp chứ không chỉ đòi hỏi. Tôi đề cao yếu tố “phù hợp” khi xem xét về năng lực của nhân sự, bởi sự phù hợp sẽ khiến sự gắn kết giữa doanh nghiệp và nhân sự lâu dài hơn.”
“Sếp” Lưu Nga - Nhà sáng lập, TGĐ Thời trang Elise: “Tôi nghĩ rằng thí sinh của chương trình có chất lượng rất tuyệt vời. Còn các sếp tạo cho tôi những ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc. Chúng tôi khá hiểu nhau ở khía cạnh là những người chủ, nhà sáng lập, nhà lãnh đạo nên cùng tương tác để tạo những cơ hội tốt nhất cho các ứng viên. “Cơ hội cho ai- Whose Chance” không những là chương trình tìm kiếm và trao cơ hội cho các ứng viên ở trong chương trình mà có thể đại diện cho hàng triệu ứng cử viên khác ngoài xã hội đang tìm kiếm cơ hội cho mình.
“Sếp” Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT- TGĐ Tập Đoàn Hùng Nhơn: “Điều làm tôi ấn tượng, thích thú và quyết định tham gia “Cơ hội cho ai - Whose Chance” vì chương trình mang lại cho người lao động và các bạn sinh viên trẻ cơ hội việc làm trong bối cảnh hiện tại, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận tất cả những ứng viên phù hợp, khi mà doanh nghiệp lớn cũng đang đau đầu về vấn đề nhân sự/ tuyển dụng và chất xám của VN đang đổ dồn cho các công ty nước ngoài. Tôi xuất thân từ nông dân, nên tiêu chí tôi chọn ứng viên trước tiên là không đặt cao về trình độ, mà tôi đặt cao về cái tâm, cái đức và sự nhân văn.”
“Sếp” Ngô Hoàng Gia Khánh - PCT Đầu Tư và Phát Triển Doanh Nghiệp, Thành Viên Thường Trực HĐQT Tập Đoàn TiKi: “Là vị sếp trẻ nhất chương trình, tôi rất vinh dự khi ngồi cùng với các anh chị và rất nhiều trong số họ là người tôi ngưỡng mộ. “Cơ hội cho ai - Whose Chance” là một chương trình có tính nhân văn cao, phù hợp với thị trường nhân sự hiện nay. Việc một ứng viên tìm được một doanh nghiệp phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy có thể nói chương trình là buổi gặp gỡ hai chiều để họ có thể hiểu nhau hơn, tìm sự hợp tác phù hợp trong sự nghiệp.”
“Sếp” Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT: “Tôi muốn nhìn thấy ở các bạn trẻ một sự máu lửa.. và tinh thần học hỏi không ngừng. Điều thứ 3 là “trông các bạn phải đói”, có nghĩa các bạn phải chứng minh và thay đổi được bản thân bằng cách: lao động vất vả, học tập liên tục để thay đổi bản thân cũng như thay đổi cuộc sống gia đình”.
“Cơ hội cho ai - Whose Chance” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp ALO Media sản xuất, phát sóng vào lúc 11 giờ thứ Bảy tuần hàng tuần trên VTV3, tập đầu tiên sẽ lên sóng từ ngày 14/9/2019. Chương trình với sự đồng hành của đối tác nhân sự Manpower Việt Nam, được tài trợ chính bởi Nền tảng công nghệ bất động sản Cenhomes.vn và đơn vị đồng tài trợ Sanco - Tivi điều khiển bằng giọng nói. |
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp