Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm việc tại nhà mùa dịch, chớ lười dưỡng da

Làm đẹp

30/03/2020 10:50

Nếu không phải đến công sở làm việc, ít tiếp xúc với người khác, bạn thường có xu hướng lười chăm sóc làn da của mình. Điều này thật là tai hại.

Vậy đâu là những bí quyết giúp bạn giữ gìn nhan sắc khi ở nhà làm việc vào mùa dịch?

Nhiều người biết rằng, ánh sáng từ màn hình thiết bị điện tử sẽ gây hại cho làn da. Tuy nhiên, ở thời điểm COVID-19 bùng lên mạnh mẽ, đã có không ít công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà để thực hiện chống dịch. Và khi làm trực tuyến tại nhà thì việc ngồi máy tính thường xuyên (thậm chí nhiều hơn 8 tiếng/ ngày do thói quen làm việc không điều độ ở nhà) là điều không thể tránh khỏi. Làn da của chúng ta từ đó cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Làm việc tại nhà khiến nhiều người
Làm việc tại nhà khiến nhiều người "xuề xòa" hơn với bản thân mình, điều này thật tai hại. Ảnh minh họa.

Vì vậy, để giúp các nàng không phải lo lắng về các vấn đề da, hãy thử những bí quyết dưỡng da đơn giản và dễ thực hiện dưới đây.

Những tác động xấu đến làn da khi ngồi máy tính thường xuyên

Da khô, sần sùi là tình trạng thường thấy khi dân văn phòng ngồi quá lâu dưới màn hình máy tính. Tiếp xúc nhiều với máy tính có thể khiến da của bạn trở nên kém mịn màng và hình thành mụn. Bởi lượng nhiệt lớn do máy tính phát ra sẽ làm nóng da khiến cho các lỗ chân lông nở to và bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn. Từ đó, da dễ bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn và gây ra mụn ẩn.

Ngoài nỗi lo lắng bởi mụn thì việc ngồi máy tính còn khiến da khô ráp và xỉn màu. Những vùng da tiếp xúc nhiều với máy tính như mặt, cổ sẽ dễ trở nên tối màu hơn các vùng khác rõ rệt. Nguy hại hơn nữa, bức xạ máy tính còn làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong, khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và thúc đẩy quá trình lão hoá.

Cách đẩy lùi những tác động xấu gây hại cho da

Rửa mặt thường xuyên

Bên cạnh các bước làm sạch da vào mỗi sáng và tối trước khi ngủ, cứ sau 2 giờ bạn nên rửa mặt. Đặc biệt, sau mỗi lần dùng xong máy tính là bạn phải đi rửa mặt ngay, bằng cách này bạn đã có thể loại bỏ hơn 70% lượng bức xạ bám chặt trên làn da quý báu của bạn đấy. Nhờ đó giúp da khoẻ mạnh, ngăn ngừa mụn, lão hoá và các vấn đề khác.

Đừng vì ít tiếp xúc với người khác mà bạn quên xịt khoáng thường xuyên nhé. Ảnh minh họa.
Đừng vì ít tiếp xúc với người khác mà bạn quên xịt khoáng thường xuyên nhé. Ảnh minh họa.

Xịt khoáng, bổ sung độ ẩm

Xịt khoáng được xem là giải pháp giúp da được cấp ẩm nhanh chóng. Những cô nàng ngồi máy tính thường xuyên khi làm việc tại nhà cần sở hữu sản phẩm xịt khoáng chứa những thành phần giữ nước. Các loại xịt khoáng chứa các chất như hyaluronic acid và glycerin sẽ giúp cân bằng lượng nước cần thiết cho da. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ da khỏi tình trạng khô ráp, chống lão hoá hiệu quả.

Đừng quên dùng kem dưỡng da mỗi ngày

Bên cạnh việc xịt khoáng cấp ẩm, kem dưỡng cũng là bí quyết giúp bạn giữ cho làn da của mình luôn mướt mịn. Trước khi dùng máy tính, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng, tạo một lớp màng chắn bảo vệ da dưới những tác hại từ thiết bị điện tử. Hơn nữa, dưỡng ẩm còn giúp giảm hiện tượng mất nước, luôn mang đến cho bạn làn da căng bóng và đầy sức sống.

Giữ khoảng cách với máy tính

Khoảng cách tốt nhất từ màn hình vi tính đến mắt là từ 35-40cm, vì vậy cần ngồi đúng tư thế và giữ khoảng cách theo khuyến cáo để vừa nhìn rõ chữ, bảo vệ mắt tốt hơn, lại vừa có thể giảm bớt ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

Trà hoa cúc chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao giúp làn da kháng bức xạ máy tính. Ảnh minh họa.
Trà hoa cúc chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao giúp làn da kháng bức xạ máy tính. Ảnh minh họa.

Sử dụng đồ uống để chống bức xạ

Các đồ uống như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua... là những thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao nên sẽ giúp làn da kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính một cách hiệu quả đồng thời còn có tác dụng lớn trong việc cung cấp dưỡng chất cho da, chống lão hóa da cho bạn làn rạng ngời và tươi trẻ.

Trồng cây chống bức xạ máy tính

Trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,... Đây là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn. Do đó, hãy đặt quanh bàn làm việc vài chậu cây để tác hại của máy tính đến làn da thấp nhất.

Hẳn bạn không muốn sau mùa dịch, làn da của mình bị xuống cấp trầm trọng chứ? Hãy nhớ chăm sóc cho da dẻ của mình luôn khỏe đẹp rạng rỡ, bất chấp dịch bệnh bạn nhé.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement