Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để tiếp thị sản phẩm xanh ở Việt Nam?

Cần biết

13/03/2020 15:44

Thời gian gần đây, cộng đồng đang nhận thức rõ rệt hơn về hậu quả mà môi trường phải gánh chịu do sự tăng trưởng thiếu kiểm soát. Điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt vươn lên tiên phong trong xu hướng mới nổi này và tìm ra những phương thức mới để tiếp cận giới trẻ Việt Nam.

Dưới đây là một vài gợi ý để thực hiện chiến lược này:

Liên kết với đời sống hàng ngày

Người dân ở các thành phố lớn của Việt Nam đã quen với ô nhiễm đến từ các nguồn trong không khí, trên mặt đất và trong các nguồn thực phẩm và nước. Nếu sản phẩm của bạn góp phần hành động để giải quyết vấn đề này thì đó sẽ là lợi thế giúp làm nổi bật sản phẩm. Ví dụ, khi quảng bá một chiếc xe điện, thực phẩm hữu cơ hoặc chất tẩy rửa tự nhiên, hãy nhấn mạnh về sự an toàn cho cả sức khỏe của người tiêu dùng và cho cả môi trường xung quanh.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến ô nhiễm hay các vấn đề môi trường khác, hãy chủ động chứng minh với cộng đồng địa phương rằng doanh nghiệp của bạn là một phần của giải pháp. Trong những năm gần đây, các tiện ích mang tính bền vững và tác động ít đến môi trường đã tạo cơ hội để mọi người hòa mình vào thiên nhiên hơn, trở thành một phần không thể thiếu trong những chuyến đi của những người thích đi phượt.

Làm thế nào để tiếp thị sản phẩm xanh ở Việt Nam?

Chú trọng vào tiết kiệm

Các tấm pin mặt trời đang dần phủ rộng trên các mái nhà ở những thành phố của Việt Nam. Chính phủ hy vọng sẽ tăng số hộ gia đình lắp đặt pin mặt trời lên 26% vào năm 2030. Trong khi lập luận của chính phủ dựa trên cơ sở giảm lượng CO2, thì trên thực tế, điều thu hút nhiều người trong việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời chính là mặt thiết thực và tiết kiệm của nó: các hộ gia đình có thể tận dụng cái nắng gay gắt của Việt Nam để giảm hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, những tấm pin ngày có thể lắp đặt thành mái che, giúp tăng giá trị thị trường của tòa nhà (vì đầu tư bất động sản là trọng điểm của thị trường Việt Nam).

Câu chuyện này không hướng tới việc mọi người nên chuyển sang dùng năng lượng mặt trời (dù việc đầu tư vào các công trình xanh tiết kiệm năng lượng chắc chắn là một khoản đầu tư tốt). Nhưng việc nhấn mạnh tính hiệu quả về mặt chi phí chưa được công nhận của nhiều sản phẩm xanh sẽ góp phần hướng tới việc kích thích khách hàng tiềm năng. Đây cũng là lý do mà máy nước nóng năng lượng mặt trời và các thiết bị tiết kiệm năng lượng (đặc biệt là máy điều hòa không khí) từ lâu đã trở nên phổ biến ở Việt Nam.

Nhận thức tiềm năng

Cơ sở hạ tầng công cộng ở Việt Nam nhìn chung vẫn còn nhiều hạn chế, tạo ra cả thách thức và cơ hội. Điển hình như hạ tầng giao thông, quản lý chất thải, tái chế và năng lượng tái tạo vẫn còn ở giai đoạn khởi đầu, mở ra cơ hội đầu tư vào công nghệ tiên tiến, tạo ra việc làm và xây dựng những ngành công nghiệp này mà không phải tác động nhiều đến các ngành hiện có ở Việt Nam.

Chính quyền địa phương đã tham gia vào các dự án năng lượng mặt trời, năng lượng gió và nông nghiệp bền vững theo chỉ đạo phát triển xanh của chính phủ. Vào mỗi tháng 6, Hà Nội lại tổ chức “Ngày hội sống xanh”, tạo cơ hội quảng bá cho các doanh nghiệp và tổ chức theo đuổi lối sống thân thiện với môi trường.

Việt Nam là nước có nền kinh tế chú trọng vào xuất khẩu nên nhiều doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam đang vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài. Ngày càng nhiều người tiêu dùng bị thu hút bởi các sản phẩm được chứng nhận là sản xuất bền vững, thương mại công bằng, sản xuất không độc hại và vật liệu hữu cơ.

Cuối cùng, người tiêu dùng Việt Nam cần tỉnh táo trước các chiêu trò tiếp thị. Vì vậy những động thái phóng đại “lối sống xanh” bằng các tuyên bố khoa trương về các hoạt động bảo vệ môi trường sẽ không đem lại hiệu quả.

Thay vào đó, hãy đưa ra các tuyên bố về chính sách rõ ràng và được minh chứng bởi các ví dụ cụ thể. Chẳng hạn như nêu rõ tỷ lệ phần trăm doanh thu được trích ra để phục vụ mục tiêu bảo vệ môi trường, hoặc đưa ra chiến lược đền bù carbon, và đưa ra những phân tích chi tiết trên trang web của doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp có thể xây dựng danh tiếng và định vị là người dẫn đầu trong nền kinh tế xanh của Việt Nam.

Bài chia sẻ của eloq-communications-tag152735/"> EloQ Communications (trước đây là Vero IMC Việt Nam). EloQ đã thực hiện các chiến dịch truyền thông cho nhiều khách hàng về mảng môi trường và năng lượng sạch.

EloQ Communicationsagency hàng đầu về quan hệ công chúng và truyền thông marketing tích hợp có trụ sở tại TP.HCM. EloQ Communications vận hành các dự án tại Việt Nam cũng như khắp các nước Asean. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập https://www.eloqasia.com/vi/

ELOQ COMMUNICATIONS
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement