Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chảy xệ da sau thời kỳ giảm cân

Làm đẹp

20/09/2019 17:12

Sau thời kỳ giảm cân gian khổ, dù đạt được số cân mong muốn nhưng nhiều người cũng đối mặt với tình trạng da chảy xệ, thâm sạm và mất thẩm mỹ.

Có thể nói, làn da của những người mũm mĩm thường căng bóng, hồng hào và tràn đầy sức sống. Sự biến mất đột ngột của số lượng lớn chất béo “tốt”, để lại một khoảng trống đáng kể dưới da. Điều này dẫn đến việc hình thành các nếp gấp, khiến da nhăn nheo, xấu xí và lỏng lẻo, đặc biệt ở vùng bụng, đùi, cánh tay và cả khuôn mặt. Đây là những tác dụng phụ không mong muốn, xuất phát từ việcgiảm cân cấp tốc.

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chảy xệ da sau thời kỳ giảm cân

Da xấu vì đâu?

Khi tuổi càng lớn, làn da sẽ mất dần tính đàn hồi. Đây gọi là tình trạng lão hóa da tự nhiên. Tuy nhiên, tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo cũng xảy ra ở đa phần những bạn trẻ giảm cân cấp tốc. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể, lượng mỡ thừa trong cơ thể, sức đề kháng, chế độ ăn uống, loại da mà tình trạng xuống cấp làn da sẽ khác nhau.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với nhiều tia cực tím, uống ít nước, chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, không lành mạnh hay hút thuốc lá cũng có thể gây ra tình trạng chảy xệ da, thâm sạm, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, làm da mất đi tính đàn hồi.

Nếu nôn nóng loại bỏ mỡ thừa, giảm một lượng lớn cân nặng trong thời gian cực ngắn, bạn phải chấp nhận khả năng rất lớn là làn da sẽ không được mịn màng, hồng hào và căng tràn sức sống. Đồng thời, bạn cũng sẽ phải đối mặt với các biến chứng sức khỏe khác về già. Để tránh làm hư tổn làn da mà vẫn đảm bảo cân nặng mơ ước, bạn cần.

Giảm cân theo lộ trình

Tốt nhất bạn nên giảm cân trong một khoảng thời gian tương đối, không giảm cân cấp tốc. Tối đa chỉ nên giảm từ 2 đến 3 kg trong một tháng. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không làm mất cơ bắp đột ngột và thích ứng, điều chỉnh phù hợp với chế độ giảm cân.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống sẽ giảm thiểu được tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ. Nó cũng giúp bạn thay thế chất béo bị mất bằng nhiều cơ bắp hơn. Điều này cần một chặng đường dài và kiên trì.

Tuy nhiên cần lưu ý, tập thể dục thôi thì vẫn không thể giúp da mặt săn chắc. Nhưng nó có thể đạt hiệu quả ở các bộ phận khác như bụng, cánh tay, chân và lưng.

Tập Yoga

Nếu tập yoga trong suốt khoảng thời gian giảm cân, bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ những biến chứng xấu về da sau này. Yoga luôn mang lại những lợi ích to lớn đối với cơ thể, sức khỏe, làn da và tuổi thọ.

Uống thật nhiều nước

Nước rất cần thiết cho độ đàn hồi của da. Uống ít nhất hai đến hai lít rưỡi nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống hàng ngày. Tránh xa trà và cà phê vì nó có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Để có thể uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, thay vì uống một ngụm nước to trong 1 lần, tốt hơn là uống từng ngụm nhỏ, uống nhiều lần và uống suốt cả ngày.

Tuân thủ chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học

Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn giảm nguy cơ chảy xệ da sau khi giảm cân. Collagen và elastin tăng cường độ đàn hồi cho da và giữ cho nó căng bóng. Thực phẩm chứa nhiều protein sẽ cung cấp cho bạn lượng collagen và elastin cần thiết. Vì vậy, hãy thêm rất nhiều sản phẩm từ sữa, đậu, đậu phụ, đậu, các loại hạt, hạt và cá béo vào chế độ ăn uống.

Nhờ sự can thiệp của các chuyên gia

Việc phẫu thuật dao kéo khá tốn kém và việc phục hồi da có thể mất nhiều thời gian. Nếu vùng bụng có các nếp nhăn, chảy xệ bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ thẩm mỹ. Thông thường, các bác sĩ sẽ loại bỏ phần da thừa và siết chặt lại các cơ, da còn lại trên bụng để vùng bụng săn chắc hơn.

Hoặc bạn gặp vấn đề ở đùi, có thể thực hiện quy trình nâng da cơ đùi bằng cách phẫu thuật thắt chặt da trên phần đùi. Dù cho can thiệp ở vùng da nào, bạn cũng nên đến các cơ sở chuyên môn để được tư vấn và đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp.

Sử dụng đai nịt

Đây cũng là lựa chọn phổ biến hỗ trợ quá trình giảm cân, định hình cơ thể và che giấu các nếp gấp kém duyên trên da, giảm tình trạng da chảy xệ sau giảm cân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa, mức độ sử dụng các sản phẩm đai nịt mà hiệu quả sẽ khác nhau.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement