Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Thủ thuật

11/12/2019 10:39

Các thế hệ tivi đời mới ngày càng hỗ trợ nhiều phương thức để kết nối với các thiết bị khác nhằm phục vụ mục giải trí. Hãy cùng tìm hiểu các cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi.

Việc kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp bạn điều khiển tivi thông qua điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng. Giúp mọi người thoải mái trải nghiệm các video hay, các game hấp dẫn trên điện thoại được chiếu trên màn hình Tivi lớn hơn, đem tới những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Dưới đây là 5 cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi có thể bạn chưa biết?

Miracast

Làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây cho phép bạn truyền nội dung từ điện thoại đến Tivi, đặc biệt là hình ảnh và âm thanh.

Công nghệ Miracast được tổ chức liên minh WiFi (Wifi  Alliance) phát triển và xây dựng trên giao thức Wifi Direct (Wifi Direct là chuẩn cho phép các thiết bị có kết nối WiFi kết nối với nhau mà không cần đến điểm truy cập không dây) nên dễ dàng kết nối với nhau để truyền dữ liệu. Miracast cũng không cần phải thiết lập mật khẩu nên kết nối diễn ra rất nhanh chóng, chỉ cần thiết bị di động và tivi cùng hỗ trợ giao thức kết nối này.

Screen Miroring

Làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Screen Mirroring là tính năng kết nối thông minh cho phép hiển thị hình ảnh trực tiếp từ điện thoại thông minh đến tivi mà không cần dây kết nối. Tính năng được xây dựng trên nền tảng Miracast nên thừa hưởng tất cả ưu điểm của chuẩn kết nối này.

Để có thể trải nghiệm được tính năng này thì điện thoại của bạn cùng với tivi đều phải có chứng nhận Miracast. Tính năng này thường có ở các dòng smart tivi đời mới, một số thương hiệu tivi hỗ trợ rất tốt công nghệ này như Samsung, Sony…

Air Play

Làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Được hỗ trợ từ phiên bản IOS 4.2 trở đi, AirPlay là chuẩn truyền không dây các nội dung (nhạc, ảnh, video, game) trong cùng một mạng nội bộ giữa các thiết bị của Apple với nhau và với các thiết bị tương thích AirPlay.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của AirPlay là chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị của Apple và các thiết bị được hỗ trợ AirPlay.  Với tivi không hỗ trợ AirPlay, bạn vẫn có thể đưa hình ảnh từ màn hình iPhone, iPad tới tivi với đầu Apple TV mua thêm.

Wifi Display

Làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Wifi Display là công nghệ cho phép bạn có thể chia sẻ hình ảnh và âm thanh từ điện thoại lên TV qua kết nối không dây Wifi theo mạng ngang hàng. Giao thức kết nối này được Qualcomm Atheros phát triển và trình làng tại sự kiện CES 2012.

Wifi Display là tính năng thật sự hữu ích trong trường hợp bạn muốn đưa hình ảnh đang xem lên các thiết bị có màn hình lớn hơn, ví dụ như từ điện thoại sang máy tính hay chuyển sang TV để có hình ảnh to và dễ xem hơn.

HDMI không dây

Làm thế nào để kết nối điện thoại với tivi qua wifi

HDMI không dây là một thiết bị hỗ trợ chuẩn kết nối không dây( giống Miracast) dùng để cắm vào cổng HDMI của Tivi và kết nối với điện thoại qua hỗ trợ Wifi mà không cần dây.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement