Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm sao phân biệt pin dự phòng thật giả?

Thủ thuật

28/10/2019 09:02

Pin dự phòng hỗ trợ điện thoại mỗi khi hết pin. Nhưng trên thị trường tràn ngập hàng giả, làm thế nào để người tiêu dùng mua hàng đúng chất lượng.

Nên mua hàng chính hãng

Người tiêu dùng thường thích những mặt hàng “ngon bổ rẻ”, nhưng sai lầm lớn nhất thường phát sinh từ đây. Một pin sạc dự phòng chất lượng có dung lượng cao và nhiều tính năng thì chi phí sản xuất sẽ không thấp. Vậy thì làm sao có được những sản phẩm pin sạc chính hãng dung lượng rất cao, nhưng giá rất rẻ, có chăng chỉ là một sự giả mạo.

Pin dự phòng dỏm làm giảm tuổi thọ điện thoại, làm thế nào phân biệt thật giả?
Pin dự phòng dỏm làm giảm tuổi thọ điện thoại, làm thế nào phân biệt thật giả?

Tuổi thọ một pin sạc giả thường rất ngắn, chỉ được khoảng 3 tháng là pin sẽ chai và thậm chí không thể sử dụng được nữa. Với số tiền đó nếu ta có chịu khó thêm một chút thì sẽ mua được một sản phẩm chính hãng và được hưởng chế độ bảo hành tốt (khoảng 6-12 tháng).

Như vậy tính ra chúng ta tiêu tiền một lần và an tâm sử dụng một pin sạc dự phòng chất lượng trong khoảng một năm còn hơn là phải mua 2-3 lần những sản phẩm kém chất lượng (lúc này chi phí cho 2-3 lần đó sẽ còn cao hơn 1 lần cho sản phẩm chất lượng).

Ảnh hưởng tuổi thọ thiết bị di động, với những pin dự phòng giả, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng, thường nguồn điện ra vào không ổn định. Ví dụ như nguồn điện đầu vào của iPhone là 5V, tuy nhiên, với các loại pin kém chất lượng, nguồn đầu vào được kích lên 7 – 8V, hoặc không có chế độ tự động ngắt khi sạc đầy sẽ khiến cho pin thiết bị rất nhanh bị chai và có khả năng làm loạn cảm ứng. Lâu ngày có thể làm cháy, hỏng các linh kiện bên trong thiết bị di động của bạn.

Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, Pin sạc dự phòng giả thường có đầu ra 7V – 8V, cao hơn yêu cầu của thiết bị thường là 5V. Trong trường hợp pin sạc hoặc pin của thiết bị di động đã qua thời gian sử dụng lâu dài có thể dẫn đến cháy nổ. Điều này thật nguy hiểm, và chúng ta không thể lường trước được tất cả mọi việc, vì vậy để an toàn cho sức khỏe, hãy nói không với các dòng pin sạc dự phòng dỏm.

Các cách phân biệt

Thường thì pin dự phòng chính hãng được đựng rất khéo léo ở trong một chiếc hộp cứng cáp vuông vức (cũng có một số hàng chính hãng hộp bằng nhựa), còn hàng nhái thì được bao bọc rất là thô sơ bằng những hộp nhựa. Cũng có một số hàng giả nhái luôn cả hộp nhưng vẫn có điểm khác biệt.

Vỏ hộp sạc dự phòng thật và nhái. 
Vỏ hộp sạc dự phòng thật và nhái. 

Phía trong hộp, khi mở hộp pin dự phòng ra chúng ra sẽ thấy pin được bọ bởi 1 lớp nilon mềm chống xước, còn hàng nhái thì thường là làm bằng nilon cứng. Đây cũng không phải chi tiết để nhận ra với người không chuyên

Pin dự phòng thật được bọc bằng lớp nilong mỏng.
Pin dự phòng thật được bọc bằng lớp nilong mỏng.

Mặt dưới của pin, hàng thật được sơn bằng sơn rất đều nét và rất rõ ràng, trong khi hàng giả sơn không đều và chữ hay bị mờ khó nhìn

Làm sao phân biệt pin dự phòng thật giả?

Cổng out put, đối với hàng thật thì thanh nhựa có màu đen và nằm phía dưới còn hàng giả thì thanh nhựa thường màu trắng và nằm phía trên (Một số hãng hàng chính hãng của họ cũng màu trắng).

Hàng thật thì thanh nhựa có màu đen và nằm phía dưới.
Hàng thật thì thanh nhựa có màu đen và nằm phía dưới.

Cáp usb, cáp của pin chính hãng được bọc rất cẩn thận bằng túi nilon và đầu usb có in hình thương hiệu cáp của pin giả chỉ buộc sơ sài bằng một đoạn dây và đầu dây không có in hình.Cáp thật có màu sẫm chứ không trắng như cáp của pin giả

Đầu cáp USB có in tên thương hiệu.
Đầu cáp USB có in tên thương hiệu.

Đèn báo dung lượng pin, các sản phẩm chất lượng có thanh đèn báo dung lượng rõ, ánh sáng của 4 đèn báo dung lượng không bị lộ ra ngoài như các sản phẩm kém chất lượng. Đèn nào tắt là tối hẳn chứ không bị ánh sáng của đèn bên cạnh làm sáng nhẹ lên. Nguyên nhân do hàng giả không có miếng xốp chống hở sáng.

Đèn báo dung lượng sáng rõ.
Đèn báo dung lượng sáng rõ.

Chế độ bảo hành, là yếu tố quyết định có phải hàng thật hay không.Vì thông thường hàng chính hãng được bảo hành từ 1-2 năm 1 đổi 1.Vì họ quá tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của mình còn hàng giả chỉ bảo hành từ 3-6 tháng và 1 đổi 1 chỉ trong vòng 10 ngày mà thôi. Khi đi mua pin các bạn nên chọn đến địa chỉ tin cậy để mua và được tư vấn.Nên lên mạng tham khảo giá cả và dung lượng và định hình sản phẩm mình tính mua trước khi đi.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement