Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khủng bố IS tấn công đoàn xe an ninh, 18 cảnh sát thiệt mạng

Phân tích

11/09/2017 11:58

Theo Reuters, một nhóm phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công đoàn xe an ninh tại bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 11/9 khiến ít nhất 18 cảnh sát thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Các nguồn tin an ninh cho biết, vụ tấn công xảy ra gần Arish, thủ phủ của tỉnh Bắc Sinai. Một vị tướng cũng bị mất một chân trong vụ nổ.

Theo Reuters, nhóm phiến quân kích nổ một thiết bị nổ tự chế, cố gắng phá hủy 3 chiếc xe bọc thép và một xe phá sóng. Trong khi giao tranh ác liệt, chúng cũng nã súng vào các nhân viên cứu hộ khiến 4 người bị thương.

Bộ Nội vụ Ai Cập đã xác nhận thông tin về vụ tấn công ngày 11/9 trong một tuyên bố. Tuy nhiên, cơ quan nàykhông nói cụ thể con số thương vong.

Tổ chức IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này trong một tuyên bố đăng tải trên trang tin Amaq của chúng.

Các chiến binh Hồi giáo dòng Sunni đang tiến hành các cuộc nổi dậy ở Sinai. Kể từ khi quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Mohamed Mursi năm 2013 sau hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối ông, các chiến binh đã giết hại hàng trăm binh sỹ và cảnh sát.

Hồi tháng 7, ít nhất 23 binh sỹ Ai Cập đã thiệt mạng khi một chiếc xe đánh bom tự sát tấn công 2 trạm kiểm soát quân sự ở Bắc Sinai, đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh những năm gần đây.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement