Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không phải lúc nào crossover cũng là lựa chọn hàng đầu so với sedan

Thủ thuật

30/06/2017 06:27

Trong thời đại mà crossover đang bùng nổ và lấn át những chiếc xe sedan trên thị trường, vẫn có những mẫu sedan tự tin cạnh tranh với phân khúc mới nổi, với những ưu điểm và lợi thế riêng.

Crossover đang là xu hướng của làng xe hơi thế giới. Sedan phân khúc C và đặc biệt là phân khúc D đang có sự suy giảm đáng kể, để nhường chỗ cho những chiếc crossover to lớn hơn. Tuy vậy, không phải lúc nào crossover cũng là lựa chọn hàng đầu, bởi sedan vẫn có những ưu điểm riêng của mình, và vẫn có nhiều mẫu xe duy trì được khả năng cạnh tranh với crossover.

Động cơ mạnh mẽ

Một động cơ mạnh mẽ không nhất thiết phải có kích thước lớn. Trênthực tế, việc kết hợp động cơ cỡ nhỏ với hệ thốngtăng áphiện đại đã tạo ra rất nhiều chiếc xe nhỏ gọn và tiện lợi. Một chiếc sedan hạng C với động cơ tăng áp 1.5 lít giờ đây có sức mạnh vượt trội so với động cơ 2.0 trước đây, không những mang lại hiệu năng cao hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ưu điểm của động cơ nhỏ kết hợp với tăng áp là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp, đạt công suất lớn khi cần tăng tốc, đồng thời có trọng lượng nhẹ và tốn ít nhiên liệu hơn so với động cơ dung tích cao hơn. Động cơ công nghệ không mới, nhưng giờ đây được đưa xuống những dòng xe hạng B, hạng C, và hoàn toàn phù hợp với mọi nhu cầu từ chạy phố cho tới chạy đường dài.

Tại Việt Nam, phân khúc C có 2 đại diện sedan hạng C sở hữu động cơ tăng áp là Ford Focus và mới đây là Honda Civic.

Ford Focus sở hữu động cơ tăng áp EcoBoost 1.5L

Dễ dàng điều khiển

Đây là một trong những ưu điểm mà sedan luôn tốt hơn so với crossover. Ngoài khả năng vượt địa hình ở mức cơ bản do gầm cao mang lại, những chiếc crossover thua kém phần nào sedan ở những tiêu chí còn lại.

Với thiết kế gọn gàng hơn của mình, sedan dễ dàng xoay trở trong thành phố. Trong khi đó, với thiết kế trọng tâm thấp hơn, sedan mang hiệu ứng khí động học tốt hơn, cảm giác lái chắc chắn hơn, vào cua an toàn hơn khi chạy với tốc độ cao. Với những con đường thành phố, đường cao tốc, hay đường đồi núi với mặt đường đẹp, sedan luôn mang lại cảm giác ấn tượng hơn, dù chạy với tốc độ nào.

Với những lợi thế trên, sedan đặc biệtlà lựa chọn tốt cho những tay lái mới, vốn cần một mẫu xe an toàn, dễ điều khiển và gọn gàng để dễ dàng hơn tránh những va chạm trên đường.

Ngoài ra, một số mẫu sedan được trang bị thêm lẫy chuyển số trên vô lăng, giúp người lái luôn có thể vừa tập trung lái xe, vừa chuyển số mà hai tay không cần rời vô lăng, đồng thời mang lại cảm giác lái thể thao. Các phím chức năng cũng được trang bị trên vô lăng để giúp người lái dễ dàng điều khiển radio, nghe nhạc hay đàm thoại rảnh tay.

Grant Greenaway, kĩ sư động lực học thuộc phòng thực nghiệm của Ford tại ngoại ô Melbourne, Úc chia sẻ: “Tăng cường khả năng điều khiển của mỗi chiếc xe là yếu tố tiên quyết trong quá trình thiết kế và lắp ráp những chiếc xe cỡ nhỏ. Khi bạn ngồi vào ghế lái của Ford Focus, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời bởi bạn sẽ ngay lập tức nhận ra rằng chiếc xe này được thiết kế dựa trên nhu cầu của mỗi khách hàng".

Không gian yên tĩnh trong khoang lái

Trải nghiệm lái xe cũng được cải thiện thông qua việc giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc trong khoang xe (NVH). NVH là công nghệ rất ít khi được chú ý nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu tối đa những tiếng động, sự rung lắc và những cảm giác khó chịu khi lái xe.

Khi tiếng ồn, độ rung và độ xóc được giảm thiểu một cách tối đa, không gian nội thất của xe sẽ trở nên yên tĩnh, giúp người lái thư giãn hơn và giảm căng thẳng khi tham gia giao thông.

Công nghệ hiện đại

Những công nghệ thông minh như hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ, kết nối với smartphone, màn hình cảm ứng hay hệ thống âm thanh cao cấp sẽ giúp việc tham gia giao thông thường nhật trở nên dễ chịu hơn.

Greenaway cho biết: “Chúng ta thường không nghĩ rằng những công nghệ này sẽ giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn khi lái xe. Nhưng bằng việc giảm thiểu căng thẳng trong mỗi chuyến đi, những công nghệ này có thể khiến cho hành trình của bạn thú vị hơn rất nhiều”.

Tóm lại, những chiếc sedan, với lợi thế nhỏ gọn và mạnh mẽ, nhiều công nghệ của mình, tạo nên một chiếc xe hơi ổn định, an toàn, dễ điều khiển và phù hợp với đa số người dùng. Sẽ vẫn có những khách hàng sẽ chỉ chọn sedan vì những ưu điểm mà crossover khó có thể sở hữu tất cả.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement